Dịch vụ làm lại sổ bảo hiểm xã hội – Cam kết nhanh chóng và đúng thời hạn

Bạn bị thất lạc, mất sổ bảo hiểm xã hội. Bạn đang có nhu cầu tìm dịch vụ làm sổ bảo hiểm xã hội để cấp lại sổ BHXH đã bị mất.

Vậy thì bạn hoàn toàn yên tâm, Công ty AZTAX chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ làm kế toán, xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, giá rẻ, sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất.

1. Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

làm sổ bảo hiểm xã hội
Thủ tục cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Theo quy định cấp, quản lý và sử dụng sổ BHXH ban hành kèm theo Quyết định số 555/QĐ-BHXH ngày 13/5/2009 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, trong trường hợp sổ BHXH bị mất hoặc hỏng thuộc trách nhiệm của người tham gia BHXH thì thủ tục cấp lại sổ BHXH như sau:

  • Người tham gia BHXH làm đơn đề nghị cấp lại sổ theo mẫu số 06/SBH, nêu rõ lý do bị mất hoặc hỏng, tình trạng hỏng và cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật việc chưa hưởng chế độ BHXH một lần, sau đó nộp đơn cho cơ quan BHXH.
  • Nếu người tham gia BHXH có thời gian đóng BHXH ở tỉnh khác, ngoài các hồ sơ nêu trên, nếu có vấn đề gì chưa rõ, thì BHXH tỉnh cấp lại sổ, yêu cầu BHXH nơi người tham gia đã đóng BHXH gửi bản ghi quá trình đóng theo mẫu sổ 07/SBH để xem xét và lưu cùng hồ sơ cấp lại sổ.
  • Nếu người đang bảo lưu thời gian đóng BHXH hoặc trong thời gian di chuyển đến tỉnh mới mà bị mất hoặc hỏng sổ, thì việc cấp lại sổ được thực hiện tại BHXH tỉnh, nơi chốt sổ xác nhận quá trình đóng BHXH.

2. Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội 

làm sổ bảo hiểm xã hội
Hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
  • Công văn đề nghị của đơn vị.
  • Trường hợp đơn vị làm mất: Biên bản xác định nguyên nhân (01 bản); văn bản xử lý vi phạm hành chính của Sở Lao động Thương binh và Xã hội hoặc Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội (01 bản)
  • Trường hợp người lao động làm mất: Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH
  • Bản tự kê khai quá trình đóng BHXH, BHTN: ghi toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHTN chưa hưởng trợ cấp BHXH 01 lần tính đến thời điểm đóng BHXH cuối cùng
  • Chứng minh nhân dân (Bản sao có chứng thực, 01 bản)
  • Đối với người lao động có quá trình tham gia trước tháng 7/1995, cần bổ sung:

        +   Tờ khai cấp sổ BHXH đã được duyệt.

        +   Nếu mất tờ khai thì nộp hồ sơ gốc.

3. Các công việc được chúng tôi thực hiện khi sử dụng dịch vụ làm sổ bảo hiểm xã hội 

  • Lấy thông tin cần thiết cho nghiệp vụ.
  • Tư vấn cụ thể từng công việc cho khách hàng.
  • Soạn thảo bộ hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội.
  • Thay mặt quý khách hàng tiến hành thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tiếp theo, chờ đợi cơ quan Bảo hiểm thực hiện đối chiếu và cấp lại sổ bảo hiểm mới. Thời hạn giải quyết không quá 45 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị mất theo quy định cho Cơ quan bảo hiểm.
  • Hoàn tất công việc và bàn giao sổ BHXH cho khách hàng.

Sử dụng dịch vụ làm sổ bảo hiểm xã hội tại AZTAX với chuyên môn cao trong lĩnh vực giúp quá trình làm việc suôn sẻ hơn. Chúng tôi cam kết xử lý hồ sơ nhanh chóng, đúng thời hạn, không làm mất thời gian của khách hàng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ và bảng giá chi tiết phí thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất: HOTLINE : 0903858865 – Email : cs@aztax.com.vn – www.aztax.com.vn

>> Nếu bạn đang ở TP.HCM thì có thể tham khảo:

Trả lời