Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội – Thủ tục đơn giản nhanh gọn

Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội

Bạn muốn tìm dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội uy tín? Khi không biết phải bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị thủ tục hồ sơ chốt sổ như thế nào.

Vậy thì bạn hoàn toàn yên tâm, “Công ty dịch vụ bảo hiểm xã hội – AZTAX” hiện đang cung cấp dịch vụ chốt sổ BHXH luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/7. Chúng tôi cam kết hoàn tất hồ sơ đúng hẹn, nhanh gọn, giúp quý khách tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí đi lại.

1. Chốt sổ bảo hiểm xã hội là gì?

dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội
Chốt sổ bảo hiểm xã hội

Theo khoản 1 Điều 96 Luật Bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 ban hành vào 20/11/2014 hiệu lực thi hành ngày 01/01/2016 thì sổ bảo hiểm xã hội được cấp cho từng người lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật này.

Chốt sổ bảo hiểm xã hội là ghi lại quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trên sổ bảo hiểm xã hội của người tham gia dừng đóng bảo hiểm xã hội tại một đơn vị. Việc này được thực hiện khi người lao động không còn làm việc ở công ty nữa, khi lao động nghỉ việc hoặc khi công ty ngừng hoạt động.

2. Công việc AZTAX thực hiện khi sử dụng dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội

dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội
Các công việc AZTAX thực hiện khi sử dụng dịch vụ
  • Lấy thông tin cần thiết cho nghiệp vụ.
  • Tư vấn thời hạn chốt sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động nghỉ việc.
  • Tư vấn hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã.
  • Hướng dẫn khách hàng chốt sổ bảo hiểm xã hội.
  • Hướng dẫn thủ tục báo giảm trước khi chốt sổ bảo hiểm xã hội.
  • Hoàn tất các thủ tục, hồ sơ của khách hàng và thay mặt khách hàng làm việc với Cơ quan bảo hiểm.
  • Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến sổ bảo hiểm xã hội (nếu có).

3. Thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị khi chốt sổ bảo hiểm xã hội

Khi người lao động nghỉ việc tại công ty thì người sử dụng lao động (doanh nghiệp) phải tiến hành thủ tục chốt sổ cho người lao động tại công ty. Thủ tục hồ sơ để chốt sổ khá đơn giản, bao gồm:

a. Trường hợp chốt sổ BHXH do người lao động nghỉ việc tại công ty 

Bước 1: Thủ tục báo giảm lao động 

Theo đó, bên công ty cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS)
  • Bảng kê thông tin (Mẫu D01-TS) (nếu có)
  • Đơn đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội theo mẫu

Bước 2: Chốt sổ cho người lao động

Căn cứ Phiếu giao nhận hồ sơ 620/…/SO áp dụng từ ngày 10/10/2017 thì hồ sơ bao gồm:

  • Sổ BHXH và các trang tờ rời hoặc tờ bìa sổ BHXH và các trang tờ rời (bản chính)
  • Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

b. Trường hợp người lao động tự chốt sổ BHXH do công ty ngưng hoạt động hoặc phá sản

Khi chốt sổ BHXH, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  • Sổ bảo hiểm xã hội và các tờ rời sổ Bảo hiểm xã hội (nếu có).
  • Đơn đề nghị chốt sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động. Trong đó ghi rõ lý do, tên đơn vị phá sản.
  • Quyết định nghỉ việc hoặc giấy tờ về việc giải thể, phá sản của doanh nghiệp cũ (nếu có).
  • Bản sao Chứng minh nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân.

Lưu ý (*): Trong quá trình này, các doanh nghiệp cần thanh toán hết số tiền đóng BHXH cho người lao động. Nếu không thì quy trình sẽ dừng lại và BHXH sẽ mặc định người lao động còn tham gia BHXH tại công ty và số tiền đóng BHXH vẫn được BHXH cập nhật bình thường. Khi nào hoàn thành hồ sơ Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ tự trừ lại số tiền phải đóng.

4. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ tại AZTAX?

Với 5 năm kinh nghiệm làm dịch vụ bảo hiểm xã hội tại tphcmAZTAX cam kết mang lại sự hài lòng cho quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ:

  • Chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ và đúng tiến độ các công việc theo đúng quy định hiện hành.
  • Trực tiếp đến địa chỉ của khách hàng để lấy các hồ sơ cần thiết.
  • Bảo mật thông tin của khách hàng, ngay cả khi hợp đồng dịch vụ đã chấm dứt.

Lựa chọn và đặt niềm tin vào dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội tại AZTAX giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí cũng như tránh được những rắc rối không đáng có. Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE : 0932 383 089 hoặc EMAIL : cs@aztax.com.vn

Xem thêm: Dịch vụ làm lại sổ bảo hiểm xã hội

Xem thêm:Dịch vụ gộp sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng và uy tín toàn quốc

Mật khẩu giải nén: AZTAXgnn1655@

5/5 - (6 bình chọn)
5/5 - (6 bình chọn)