Chi phí & Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An [2024]

Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An mới nhất 2023

Nhờ có vị trí địa lý thuận lợi, tỉnh Nghệ An được xem là nơi thể hiện nhiều tiềm năng hấp dẫn cho việc đầu tư và phát triển. Chính vì như thế mà thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An luôn là vấn đề được nhiều nhà doanh nghiệp quan tâm. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho quý doanh nghiệp về vấn đề này. Mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Cá nhân nào không được thành lập công ty tại tỉnh Nghệ An?

Cá nhân nào không được thành lập công ty tại Nghệ An?
Cá nhân nào không được thành lập công ty tại Nghệ An?

Luật Doanh nghiệp 2020 quy định rằng nhiều đối tượng không được lập doanh nghiệp tại tỉnh Nghệ An, bao gồm cán bộ công chức, viên chức, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức trong các cơ quan quân đội và công an nhân dân, người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật như Luật phá sản và Luật phòng chống tham nhũng.

2. Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An

Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An
Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An

Bước 1: Lựa chọn loại hình thành lập công ty

Khi bắt đầu tiến hành thủ tục thành lập công ty, việc lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp phụ thuộc vào số lượng thành viên góp vốn, lĩnh vực kinh doanh, cùng mục tiêu và định hướng của công ty. Các loại hình doanh nghiệp để lựa chọn bao gồm:

  • Công ty TNHH 1 thành viên
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh
  • Doanh nghiệp tư nhân

Bước 2: Soạn hồ sơ thành lập công ty

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp.
  • Danh sách thành viên (cho công ty TNHH hai thành viên) hoặc danh sách cổ đông sáng lập (đối với công ty cổ phần).
  • Bản sao công chứng hợp lệ của các giấy tờ
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân (nếu thành viên là cá nhân) hoặc người đại diện theo pháp luật.
  • Giấy tờ pháp lý của tổ chức (nếu thành viên là tổ chức) và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân (nếu là người đại diện theo ủy quyền) và của thành viên thuộc tổ chức.
  • Quyết định về việc góp vốn (đối với thành viên của công ty) hoặc quyết định về việc góp vốn (đối với cổ đông của công ty là tổ chức).
  • Tài liệu khác (nếu có) trong trường hợp đặc biệt
  • Các hợp đồng cung cấp dịch vụ về pháp lý (Hợp đồng ủy quyền)

Lưu ý: Giấy tờ pháp lý gồm công chứng của chứng minh thư nhân dân (hoặc thẻ căn cước công dân) hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của thành viên, cổ đông sáng lập, hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty.

Bước 3: Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi đã thu thập đầy đủ các tài liệu cần thiết, bạn có hai phương thức để nộp hồ sơ:

  • Nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh/thành phố, nơi trụ sở chính của công ty đặt tại.
  • Nộp trực tuyến thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, quá trình này tiến hành qua các bước sau:
    • Đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký thành lập doanh nghiệp.
    • Điền các thông tin đầy đủ về doanh nghiệp, tương tự như việc điền vào bản kê khai giấy và tải các tài liệu điện tử liên quan.
    • Sử dụng chữ ký số để thực hiện xác thực hồ sơ đăng ký.
    • Thanh toán và nhận giấy biên nhận đăng ký hồ sơ trực tuyến theo hướng dẫn.

Nếu hồ sơ đủ điều kiện và đúng quy định, Phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiến hành cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 ngày. Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện, bạn sẽ nhận thông báo yêu cầu chỉnh sửa và bổ sung trước khi nộp lại.

Địa chỉ và nơi nộp hồ sơ tại Nghệ An

  • Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư của Tỉnh Nghệ An (có trụ sở tại Số 20, Đường Trường Thi, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An).
  • Thông tin chi tiết có thể truy cập trang web chính thức: http://khdt.nghean.gov.vn.

Bước 4: Khắc con dấu công ty

Sau khi công ty đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và hoàn tất các thủ tục trước đó, tiếp theo là việc thực hiện quy trình khắc dấu pháp nhân cho công ty.

Hiện tại, theo Luật không có quy định cụ thể về thủ tục báo cáo mẫu con dấu của doanh nghiệp. Vì vậy, quyền và trách nhiệm về việc khắc dấu sẽ nằm trong tay của công ty và công ty phải tự thực hiện quy trình này.

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký công ty

Sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký công ty theo quy định của pháp luật. Nội dung công bố bao gồm các thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cùng với:

  • Ngành, nghề kinh doanh.
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (đối với công ty cổ phần).

Thời hạn để công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thời gian thực hiện quy trình này thường kéo dài từ 4-6 ngày làm việc.

Bước 6: Hoàn tất các thủ tục sau khi thành lập công ty tại Nghệ An

Sau khi thành lập công ty tại Nghệ An, bạn cần tuân thủ các bước sau theo trình tự:

  • Treo biển công ty tại địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp.
  • Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp và thông báo về việc này cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Đăng ký việc sử dụng chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử.
  • Thông báo về việc sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài theo hướng dẫn quy định.
  • Đảm bảo góp vốn đầy đủ và phải tuân thủ thời hạn 90 ngày tính từ ngày cấp giấy đăng ký kinh doanh.
  • Yêu cầu cấp hoặc chuẩn bị chứng chỉ hoạt động nếu cần, trước khi ký hợp đồng và phát hóa đơn, đặc biệt trong trường hợp các ngành yêu cầu điều này.

Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty tại TP Hồ Chí Minh

Xem thêm: Thành lập hộ kinh doanh cá thể

3. Thời gian và chi phí khi thành lập công ty tại Nghệ An

Thời gian và chi phí khi thành lập công ty tại Nghệ An
Thời gian và chi phí khi thành lập công ty tại Nghệ An

3.1 Thời gian hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh

Thời gian hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh
Thời gian hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh
  • Xử lý giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 3 – 4 ngày làm việc.
  • Nhận con dấu công ty: 1 ngày làm việc tiếp theo.
  • Hoàn tất thủ tục khai thuế ban đầu: 2 ngày làm việc tiếp theo.
  • Hoàn tất thủ tục đề nghị đặt in và in hóa đơn: 12 ngày làm việc tiếp theo.

Lưu ý: Thời gian làm việc không tính ngày thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.

3.2 Chi phí thành lập công ty tại Nghệ An

Chi phí thành lập công ty tại Nghệ An
Chi phí thành lập công ty tại Nghệ An
  • Lệ phí nhà nước: 150.000 đồng/01 hồ sơ (bao gồm phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp).
  • Chi phí khắc con dấu Công ty: 300.000 đồng/1 con dấu tròn chất lượng cao.
  • Phí mua chữ ký số: 1.150.000 đồng (sử dụng trong 1 năm). Đây là một chi phí bắt buộc, vì chữ ký số cần thiết để thực hiện khai báo thuế cho Công ty theo quy định pháp luật.
  • Phí khởi tạo và mua hóa đơn điện tử: 600.000 đồng cho 100 tờ hóa đơn điện tử.

4. Các loại thuế nhà nước phải đóng khi thành lập công ty

Các loại thuế nhà nước phải đóng khi thành lập công ty
Các loại thuế nhà nước phải đóng khi thành lập công ty

Sau khi thành lập Công ty, tùy theo hoạt động kinh doanh cụ thể, Công ty sẽ phải nộp các loại thuế và lệ phí như sau:

  • Lệ phí môn bài: 2.000.000 đồng/năm (Công ty được miễn lệ phí môn bài trong năm đầu tiên sau thành lập doanh nghiệp).
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thuế này phụ thuộc vào doanh thu của doanh nghiệp và được tính dựa trên số lượng hoá đơn xuất ra để tính toán doanh thu của doanh nghiệp.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp = (Doanh thu tính thuế – Tất cả các khoản chi phí hợp pháp, hợp lệ của doanh nghiệp) x Thuế suất 20% (hoặc theo thuế suất ưu đãi doanh nghiệp, nếu được áp dụng).
  • Tham gia Bảo hiểm xã hội cho nhân viên: Trong trường hợp Công ty ký kết Hợp đồng lao động với nhân viên, Công ty cần đóng phí bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

5. Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An

Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An
Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An

Chúng tôi hân hạnh là đối tác đáng tin cậy cho việc thành lập công ty tại Nghệ An, dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An của AZTAX sẽ mang đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện và chuyên nghiệp để khởi đầu một hành trình kinh doanh mới một cách suôn sẻ và hiệu quả.

Dịch vụ thành lập công ty của chúng tôi tập trung vào việc đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp, từ các thủ tục pháp lý đến các bước hành chính, chúng tôi sẵn sàng đồng hành với bạn trong mọi khía cạnh. Đội ngũ chuyên gia pháp lý và tư vấn kinh doanh của chúng tôi, với sự hiểu biết sâu rộng về thị trường và quy định, sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp nhất, đồng thời tối ưu hóa quy trình và giảm bớt bất kỳ rắc rối pháp lý nào.

Với chúng tôi, việc thành lập công ty không chỉ là quá trình điền đơn và hoàn thành thủ tục, mà còn là bước quan trọng để doanh nghiệp của bạn khởi đầu với sự mạnh mẽ và bền vững. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chất lượng cao, luôn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, giúp họ xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh doanh.

Hãy để chúng tôi là đối tác đồng hành tin cậy của bạn, hỗ trợ bạn không chỉ trong quá trình thành lập công ty mà còn trong hành trình phát triển và thành công dài hạn tại Nghệ An.

Nghệ An có vai trò quan trọng trong giao lưu kinh tế, thương mại, và vận chuyển hàng hóa với cả nước và các nước khác trong khu vực. Qua bài viết này giúp giải đáp được cho quý doanh nghiệp rõ hơn về thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An. Hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin có giá trị về vấn đề đã nêu trên. Chúng tôi, AZTAX tự hào là đối tác chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ thành lập công ty, với cam kết về chi phí hợp lý và thời gian xử lý nhanh chóng nhất.

Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty tại Đà Nẵng

Xem thêm: Thủ tục thành lập công ty tại Bình Dương

5/5 - (6 bình chọn)
5/5 - (6 bình chọn)
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon
whatsapp-icon