Hồ sơ xin việc theo quy định tại Nghị định 03/2014/NĐ-CP

Khi người lao động ứng tuyển việc làm tại đơn vị sử dụng lao động thì hồ sơ xin việc theo đúng quy định là một tệp tài liệu không thể thiếu. Vậy, hồ sơ xin việc có cần đúng với quy định của pháp luật không? Hồ sơ xin việc theo quy định tại Nghị định 03/2014/NĐ-CP gồm những giấy tờ gì? Có cần photo, bản sao chứng thực không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hồ sơ xin việc là gì?

Hồ sơ xin việc là gì?
Hồ sơ xin việc là gì?

Hồ sơ xin việc là bộ hồ sơ gồm những giấy tờ, tài liệu cá nhân của người ứng tuyển việc làm. Hồ sơ còn có những giấy tờ mô tả lại quá trình học tập, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp của người viết đơn. Hồ sơ xin việc không cần phải xác thực, sao y. Tuy nhiên, các hồ sơ cá nhân kèm theo thì có thể phải được xác nhận chứng thực.

2. Hồ sơ gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:

a) Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định;

b) Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;

c) Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;

d) Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

Dù đăng ký trực tiếp với người sử dụng lao động hay thông qua các tổ chức thứ ba thì người lao động cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nêu trên.

2.1. Phiếu đăng ký dự tuyển lao động

Phiếu đăng ký dự tuyển lao động
Phiếu đăng ký dự tuyển lao động

Phiếu đăng ký dự tuyển lao động là một trong những giấy tờ cần có trong hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động. Người làm đơn cần phải đảm bảo phiếu đăng ký dự tuyển đúng theo mẫu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. 

– Người ứng tuyển có thể sử dụng đúng mẫu dưới đây để thuận tiện hơn cho quá trình ứng tuyển.

Bước 1: Bấm vào liên kết dưới đây để tải:

TẢI MẪU PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN LAO ĐỘNG TẠI ĐÂY

Bước 2: Nhấn “Tệp” >> “Tải xuống” >> “Microsoft Word (.doc)” để tải tệp về

Bước 3: Điền thông tin

Bước 4: Chọn nơi lưu file và nhấn “Save” để hoàn tất lưu file

2.2. Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển

Người ứng tuyển cần photo hoặc công chứng, chứng thực các bằng cấp, chứng chỉ như:

– Bằng đại học, cao đẳng, trung cấp,

– Chứng chỉ tiếng anh,

– Chứng chỉ tin học.

Đây là bằng chứng chứng minh những kỹ năng chuyên môn, những thông tin ứng viên đã kê khai trong sơ yếu lý lịch, sơ yếu lý lịch xin việc, đơn xin việc.

2.3 Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế

Giấy khám sức khỏe để đảm bảo ứng viên có đủ sức khỏe thể chất nhằm đáp ứng được công việc. Giấy khám sức khỏe xin việc có hai loại: giấy A4 2 mặt và giấy A3 gấp đôi (4 mặt). Công ty sẽ có yêu cầu khác nhau về giấy khám tùy từng vị trí làm việc và yêu cầu ở các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên giấy khám sức khỏe chỉ có hiệu lực trong 06 tháng.

2.4 Các giấy tờ cần thiết khác

Chứng minh thư/ căn cước công dân: nếu như vị trí tuyển dụng có yêu cầu thì các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư/ căn cước công dân cũng cần photo, công chứng và chuẩn bị, đây cũng là để chứng minh rõ ràng hơn cho lý lịch của ứng viên.

Hình thẻ 3*4 hoặc 4*6: ảnh chân dung cũng cần được dán ở bên ngoài bìa hồ sơ xin việc, và bên trong mẫu sơ yếu lý lịch

3. Dịch vụ rà soát hồ sơ bảo hiểm xã hội – Uy tín, hiệu quả

Dịch vụ rà soát hồ sơ bảo hiểm xã hội – Uy tín, hiệu quả
Dịch vụ rà soát hồ sơ bảo hiểm xã hội – Uy tín, hiệu quả

AZTAX đã cung cấp và giải đáp những thông tin về hồ sơ xin việc theo quy định tại Nghị định 03/2014/NĐ-CP. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, AZTAX hiểu rõ những những khó khăn, phức tạp. Sự thay đổi liên tục của các văn bản pháp lý khiến cho doanh nghiệp khó khăn trong việc nắm bắt hay hồ sơ, văn bản, các chứng từ liên quan không hợp lệ khiến doanh nghiệp bị thất thoát khi bị thanh tra và những vấn đề khác có liên quan.

Nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, AZTAX giới thiệu: Dịch vụ rà soát hồ sơ bảo hiểm xã hội. Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra sự chính xác các nghiệp vụ bảo hiểm xã hội được thực hiện tại doanh nghiệp đã phù hợp với quy định hay chưa. Từ đó, giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa khả năng bị truy thu khi doanh nghiệp bị thanh tra.

Tham khảo ngay dịch vụ của chúng tôi: Dịch vụ rà soát hồ sơ bảo hiểm xã hội và hồ sơ lao động.

Doanh nghiệp có thắc mắc, cần hỗ trợ, liên hệ với AZTAX qua hotline : 0932.383.089 hoặc thông tin bên dưới để được tư vấn về dịch vụ miễn phí.

CÔNG TY AZTAX CUNG CẤP GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN

   Email: cs@aztax.com.vn

   Hotline: 0932.383.089

   #AZTAX - Sự khởi đầu vững chắc cho hành trình khởi nghiệp

Trả lời