Dịch vụ tăng giảm lao động là giải pháp hàng đầu trong việc quản lý lao động – tiền lương tại doanh nghiệp. Khi có bất cứ phát sinh tăng/giảm, doanh nghiệp buộc phải thực hiện các hồ sơ liên quan để khai báo với Cơ quan Bảo hiểm. Thế nhưng trong quá trình kinh doanh, nhiều doanh nghiệp sơ suất đã quên thực hiện hoặc thực hiện chưa đúng. Do đó, dịch vụ chính là cơ sở giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.
1. Dịch vụ tăng giảm lao động là gì?
Sau nhiều năm hoạt động, AZTAX hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục bảo hiểm xã hội. Do đó, chúng tôi đã triển khai các gói dịch vụ trọn gói và từng phần, bao gồm dịch vụ tăng giảm lao động.
Dịch vụ tăng giảm lao động là một trong những dịch vụ từng phần mà AZTAX cung cấp. Với dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ từ A đến Z khi có bất cứ phát sinh nào liên quan đến tăng giảm lao động, hồ sơ bảo hiểm.
Tìm hiểu thêm:
– Báo tăng lao động là gì?
– Báo giảm lao động là gì?
2. Dịch vụ AZTAX giải quyết vấn đề gì?
Dịch vụ của AZTAX giúp doanh nghiệp:
– Theo dõi hồ sơ lao động của doanh nghiệp.
– Báo tăng, báo giảm lao động kịp thời khi có phát sinh.
– Chuẩn bị hồ sơ báo tăng, báo giảm lao động nhanh chóng, chính xác.
– Rút ngắn thời gian làm thủ tục hành chính bảo hiểm xã hội (đối với trường hợp doanh nghiệp tự làm).
– Cam kết thực hiện đúng với quy định, hạn chế tối đa sai sót.
– Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khoản chi phí truy thu khi thực hiện sai.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp đoàn thanh tra Bảo hiểm Xã hội với gói dịch vụ trọn gói. Doanh nghiệp vui lòng liên hệ để được tư vấn miễn phí về những gói dịch vụ liên quan.
3. Vì sao nên sử dụng dịch vụ tăng giảm lao động?
Dịch vụ tăng giảm lao động của AZTAX được xem như giải pháp hữu hiệu trong quá trình quản lý lao động – tiền lương. Dù chỉ là dịch vụ từng phần, nhưng báo tăng giảm lao động cũng là một trong những thủ tục quan trọng. Bởi:
– Nếu không báo tăng lao động hoặc báo tăng chậm trễ:
+ Doanh nghiệp bị quy vào tình trạng trốn BHXH
+ Doanh nghiệp bị truy thu BHXH kèm lãi chậm nộp
+ Người lao động bị mất quyền lợi khi có nhu cầu nhận trợ cấp
– Nếu không báo giảm lao động hoặc báo giảm chậm trễ:
+ Doanh nghiệp bị truy thu tiền đóng BHYT cho những tháng chưa báo giảm
+ Doanh nghiệp phải đóng BHXH như bình thường (vì chưa báo giảm)
+ Người lao động không được chốt sổ bảo hiểm xã hội
+ Người lao động không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp một lần (vì chưa được chốt sổ)
Do đó, việc báo tăng giảm lao động hết sức quan trọng. Doanh nghiệp nên chú ý báo đúng thời hạn, tránh những chi phí phạt không đáng có phát sinh.
4. Vì sao nên chọn dịch vụ tăng giảm lao động của AZTAX?
Nếu doanh nghiệp cho rằng, việc tuyển dụng nhân sự chuyên lĩnh vực bảo hiểm xã hội sẽ mang đến lợi ích tương tự sử dụng dịch vụ thì hãy điểm qua một vài so sánh sau:
a) Vấn đề chi phí
– Chi phí khi tuyển dụng nhân sự:
+ Chi phí/thời gian tuyển dụng
+ Chi phí/thời gian phỏng vấn
+ Chi phí đào tạo
+ Chi phí thử việc
– Chi phí khi sử dụng dịch vụ: Chi phí trọn gói, thanh toán 1 lần.
b) Vấn đề chuyển đổi
Nhân sự đôi khi sẽ không phù hợp với môi trường làm việc của doanh nghiệp. Lúc này, mọi chi phí tuyển dụng trước kia sẽ được xem như uổng phí, bởi quá trình tuyển dụng phải thực hiện lại từ đầu. Bên cạnh đó, sự chuyển đổi nhân sự có thể dẫn đến việc bàn giao lỏng lẻo, gây khó khăn cho nhân sự mới.
c) Vấn đề lương nhân viên
Khi tuyển dụng nhân sự chuyên trách, doanh nghiệp không thể trả lương thấp hơn lương tối thiểu vùng. Đồng thời, còn phải hỗ trợ thêm một số khoản như trợ cấp, phụ cấp (khuyến khích nhân viên làm việc). Điều này trái hẳn với chi phí thanh toán cho dịch vụ. Thực tế, chi phí doanh nghiệp phải chi trả cho dịch vụ chỉ bằng ¼ lần so với chi phí cho nhân sự.
d) Vấn đề thời gian
Nhân sự mới sẽ cần thời gian thích nghi và học lại tất tần tật những vấn đề liên quan đến bảo hiểm (vì không có ngành đào tạo riêng mảng này). Từ đó, quá trình làm việc cũng sẽ kéo dài hơn do nhân sự cần thời gian để làm quen với các thủ tục bảo hiểm xã hội.
Còn đến với dịch vụ, bạn chỉ cần gửi một vài hồ sơ chúng tôi yêu cầu thì kết quả sẽ được
trả về đúng thời gian quy định.
e) Vấn đề đảm bảo độ chính xác
Nhân sự chuyên bảo hiểm đôi khi sẽ mắc một vài sai sót trong quá trình thực hiện thủ tục. Nhưng với dịch vụ của chúng tôi thì khác. Mọi nghiệp vụ đều được đảm bảo thực hiện đúng quy trình. Bên cạnh đó, AZTAX còn thường xuyên cập nhật Thông tư, Nghị định mới. Từ đó, chúng tôi biết được quy trình nào nên sửa đổi ra sao theo đúng với quy định của Nhà nước.
5. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tăng giảm lao động của AZTAX
Nếu những so sánh trên chưa thuyết phục được doanh nghiệp, hãy cùng AZTAX điểm qua những lợi ích mà dịch vụ của AZTAX mang lại:
– Thực hiện thủ tục theo yêu cầu một cách nhanh chóng.
– Giữ chân người lao động do chính sách phúc lợi, BHXH rõ ràng.
– Tiết kiệm thời gian, chi phí, giúp doanh nghiệp tập trung kinh doanh.
– Giảm thiểu tối đa rủi ro bị truy thu, nộp phạt do thực hiện sai quy định.
– Cam kết thực hiện đúng yêu cầu, chịu trách nhiệm bồi thường nếu thực hiện không đúng quy định.
– Đại diện doanh nghiệp tiếp đoàn thanh tra bảo hiểm (nếu sử dụng dịch vụ trọn gói).
Hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ tăng giảm lao động của AZTAX để được hưởng tất cả những lợi ích trên. Với nhiều năm kinh nghiệm, tin chắc sẽ làm doanh nghiệp hài lòng về kết quả mà chúng tôi mang lại. Vui lòng liên hệ ngay theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí về dịch vụ một số dịch vụ liên quan kèm theo. AZTAX – Sự khởi đầu vững chắc cho hành trình khởi nghiệp.