Hướng dẫn thay đổi thông tin hộ chiếu online

Bạn cần thay đổi thông tin trên hộ chiếu một cách nhanh chóng và thuận tiện? Chúng tôi có giải pháp cho bạn! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để có thể thay đổi thông tin hộ chiếu online một cách dễ dàng và tiện lợi nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng từ AZTAX nhé!

1. Hộ chiếu là gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 2 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 (Luật Xuất nhập cảnh) định nghĩa:

Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.

Hộ chiếu là gì?
Hộ chiếu là gì?

2. Thay đổi thông tin hộ chiếu online cần hồ sơ gì?

Để đổi hộ chiếu phổ thông online, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Tờ khai theo mẫu: Đã điền các thông tin đầy đủ.
  • 02 ảnh chân dung (4 x 6 cm): Theo quy định.
  • Giấy tờ cá nhân: Xuất trình Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.
  • Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh: Đối với người chưa đủ 14 tuổi.
  • Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất: Đối với những người đã được cấp hộ chiếu. Nếu hộ chiếu bị mất, kèm theo đơn báo mất hoặc thông báo từ cơ quan có thẩm quyền theo Điều 28 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019.
  • Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân: Nếu có thay đổi thông tin nhân thân so với hộ chiếu đã cấp gần nhất.
  • Bản chụp có chứng thực các giấy tờ: Chứng minh được người đại diện hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong vấn đề nhận thức, làm chủ hành vi theo quy định của Bộ luật Dân sự, hoặc người chưa đủ 14 tuổi. Nếu bản chụp không có chứng thực, cần phải xuất trình bản chính để kiểm tra, đối chiếu.
Thay đổi thông tin hộ chiếu online cần hồ sơ gì?
Thay đổi thông tin hộ chiếu online cần hồ sơ gì?

3. Hướng dẫn thủ tục thay đổi thông tin hộ chiếu online

Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an thông qua đường dẫn https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

Truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản dịch vụ công quốc gia.

Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia
Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia

Bước 3: Đăng nhập tiếp bằng tài khoản được cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đăng nhập bằng tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia
Đăng nhập bằng tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 4: Bấm vào mục Nộp hồ sơ trực tuyến.

Bấm vào mục Nộp hồ sơ trực tuyến
Bấm vào mục Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 5: Chọn dịch vụ công thực hiện, tại ô tìm kiếm trên phải màn hình thì bạn nhập cụm từ Hộ chiếu. Sau đó chọn mục Tìm kiếm.

Bạn hãy nhập cụm từ Hộ chiếu
Bạn hãy nhập cụm từ Hộ chiếu

Bước 6: Chọn cấp hộ chiếu phổ thông tương ứng với dịch vụ thực hiện:

Bạn chọn bộ thủ tục phù hợp với nhu cầu của mình:

  • Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh (nơi thường trú, tạm trú hoặc nơi thuận lợi): Áp dụng cho công dân cấp hộ chiếu lần đầu và cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
  • Nộp hồ sơ tại cấp trung ương (Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh): Áp dụng cho công dân cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
Chọn cấp hộ chiếu phổ thông tương ứng với dịch vụ thực hiện
Chọn cấp hộ chiếu phổ thông tương ứng với dịch vụ thực hiện

Bước 7: Chọn mục Nộp hồ sơ.

Chọn nộp hồ sơ
Chọn nộp hồ sơ

Bước 8: Chọn Cơ quan giải quyết hồ sơ phù hợp > chọn Đồng ý và tiếp tục.

Chọn cơ quan giải quyết hồ sơ
Chọn cơ quan giải quyết hồ sơ

Bước 9: Tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến. Tại mục Hồ sơ trực tuyến thì bạn thực hiện cập nhật và tải các ảnh lên tương ứng với các thông tin.

Tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến
Tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến
  • Lưu ý: Bạn có thể chọn nơi nhận hộ chiếu tại mục tiếp nhận hồ sơ và đăng ký theo 2 cách sau:
    • Nhận trực tiếp.
    • Nhận qua bưu chính.
  • Đối với thông tin về hồ sơ dung lượng tải lên không được quá 6MB/1 tệp tin.
Bạn có thể chọn nơi nhận hộ chiếu
Bạn có thể chọn nơi nhận hộ chiếu

Bước 10: Nộp hồ sơ.

  • Lệ phí cấp hoặc đổi hộ chiếu, bao gồm cả hộ chiếu gắn chíp điện tử và hộ chiếu không gắn chíp điện tử, như sau:
    • Cấp mới: 200.000 đồng/lần.
    • Cấp lại do bị mất hoặc bị hỏng: 400.000 đồng/lần.
    • Cấp giấy xác nhận yếu tố nhân sự: 100.000 đồng/lần.

4. Các trường hợp cần thay đổi thông tin hộ chiếu online

Các trường hợp cần thay đổi thông tin hộ chiếu
Các trường hợp cần thay đổi thông tin hộ chiếu

Trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cá nhân hay bạn cần phải sửa thông tin hộ chiếu online để đảm bảo tính thống nhất bạn cần phải thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Đặc biệt, khi đối diện với các quy định khắt khe tại cửa khẩu hải quan của một số quốc gia, việc thông tin trên hộ chiếu không trùng khớp với CMND hay căn cước công dân có thể gây khó khăn cho việc xuất nhập cảnh. Cụ thể là:

  • Thay đổi CMND/CCCD.
  • Thay đổi địa chỉ hộ khẩu.

Ngoài ra, nếu ảnh hoặc thông tin trên hộ chiếu không chuẩn xác, bị nhòe, hoặc không rõ ràng, bạn cũng nên yêu cầu được cấp lại hộ chiếu mới. Trong trường hợp hộ chiếu bị mất, hỏng, còn thời hạn dưới 30 ngày hoặc đã hết thời hạn, hoặc khi cần tách trẻ em ra khỏi hộ chiếu của cha mẹ, bạn cũng phải làm hộ chiếu mới.

5. Lệ phí thay đổi thông tin hộ chiếu online

Lệ phí sửa đổi,bổ sung thông tin trong hộ chiếu
Lệ phí sửa đổi,bổ sung thông tin trong hộ chiếu

Lệ phí sửa thông tin hộ chiếu online: 50.000 đồng (Năm mươi nghìn đồng).

Như vậy AZTAX đã điểm qua một số nội dung quan trọng về thay đổi thông tin hộ chiếu online. Hy vọng những nội dung trên có thể giúp bạn hiểu rõ được vấn đề này. Nếu có điều gì cần hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy liên hệ đến HOTLINE: 0932.383.089 để được tư vấn miễn phí nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon