Hướng dẫn lấy lại mật khẩu VSSID từ tháng 10/2021

Bạn quên mật khẩu VSSID và gặp lỗi chức năng tạm khóa? Hãy xem bài viết sau để biết cách lấy lại mật khẩu và giải quyết khi gặp phải lỗi trên.

Thông thường, VSSID chỉ được sử dụng khi bạn cần xem thông tin, giá trị BHYT. Một số khác sử dụng để đi khám bệnh sẽ tiện lợi hơn so với sử dụng giấy. Tuy nhiên, việc sử dụng không nhiều dẫn đến quên mật khẩu. Có rất nhiều cách để lấy lại mật khẩu VSSID. Sau đây là hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu mới và cách giải quyết khi bạn gặp lỗi chức năng tạm khóa.

1. Lỗi chức năng tạm khóa

Lỗi chức năng tạm khóa VSSID
Lỗi chức năng tạm khóa VSSID

Chức năng tạm khóa xuất hiện khi bạn thao tác “Quên mật khẩu”. Khi gặp lỗi này bạn không cần lo lắng vì đây là lỗi hệ thống. Hãy tắt ứng dụng và đợi một thời gian khi hệ thống ổn định hơn và thực hiện lại sau. Lúc này bạn có thể yêu cầu cấp lại mật khẩu với thao tác nhấn vào “Quên mật khẩu”.

2. Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu mới

2.1. Cấp lại mật khẩu bằng SMS

Cấp lại mật khẩu VSSID
Cấp lại mật khẩu VSSID

Hiện nay, rất nhiều trường hợp gặp phải lỗi “Chức năng tạm khóa” khi thực hiện thao tác yêu cầu cấp lại tài khoản. Chính vì thế từ ngày 22/10/2021, BHXH đã ra 1 phương thức mới trong việc yêu cầu cấp lại mật khẩu. Với cách thức mới này việc lấy lại mật khẩu sẽ dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác thông qua tin nhắn, vô cùng tiện lợi.

Cú pháp khi yêu cầu cấp lại mật khẩu là: BH MK (Mã số BHXH) gửi đến 8079

Ví dụ: Chị N với mã số BHXH là 0123456789 quên mật khẩu đăng nhập sau một thời gian không sử dụng và cần cấp lại mật khẩu. Chị N sẽ soạn tin nhắn như sau: BH MK 0123456789 gửi đến 8079 

Lưu ý: Có khoảng trắng giữa các cú pháp. Phí dịch vụ: 1.000 đồng/tin nhắn.

2.2. Kết quả thực hiện

Sau khi tin nhắn được gửi, hệ thống sẽ kiểm tra số BHXH có trùng với số điện thoại gửi tin nhắn đã đăng ký hay không. Trong trường hợp số điện thoại gửi tin nhắn trùng với số điện thoại đã gửi thì người dùng sẽ được nhận tin nhắn xác nhận như sau:

Cap lai mat khau thanh cong. Tai khoan: 0123456789/ Mat khau:123456

Trong trường hợp số điện thoại gửi tin nhắn không khớp với số điện thoại đã đăng ký BHXH thì người dùng sẽ nhận được thông báo xác nhận như sau:

So dien thoai va ma so BHXH khong khop hoac chua dang ky giao dich dien tu voi co quan BHXH

Với trường hợp này, người dùng VSSID cần gửi tin nhắn lại bằng số điện thoại đã đăng ký BHXH. Nếu người dùng không còn sử dụng số điện thoại đã đăng ký BHXH hay gặp những vấn đề khác không thể gửi tin nhắn bằng số điện thoại đã đăng ký đó, cách tốt nhất là hãy liên hệ với cơ quan BHXH mà bạn đăng ký. Trong trường hợp không thể cấp lại mật khẩu, bạn có thể yêu cầu cơ quan BHXH hủy tài khoản và cấp lại tài khoản mới. Ngoài ra bạn cũng có thể yêu cầu cấp lại mật khẩu qua VSSID.

Liên hệ cơ quan BHXH
Liên hệ cơ quan BHXH

2.3. Yêu cầu cấp lại mật khẩu trên VSSID

Với thiết kế đơn giản dễ sử dụng, VSSID giúp công tác giải quyết giấy tờ trở nên tiện lợi hơn. Với các thao tác cơ bản, các bạn có thể dễ dàng yêu cầu cấp lại mật khẩu bất cứ khi nào. Đây cũng là cách làm thuận thiện nhất vì không tốn quá nhiều công sức và thời gian.

– Bước 1: Mở VSSID và chọn “Quên mật khẩu”

– Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký BHXH để được cấp mã OTP

– Bước 3: Nhập mã OTP và bấm “Xác nhận”

Sau khi hệ thống kiểm tra số điện thoại đăng ký BHXH khớp với số nhận mã OTP, bạn sẽ nhận tin nhắn mật khẩu gồm 6 chữ số.

Với cách làm này bạn không cần phải tốn phí SMS và hiệu quả cũng nhanh chóng. Nếu gặp lỗi “Chức năng tạm khóa” thì bạn có thể xài cách gửi SMS.

3. Các dịch vụ BHXH tại AZTAX

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin hướng dẫn cho quý khách lấy lại mật khẩu VSSID. Nếu quý khách cần tư vấn mọi vấn đề liên quan đến BHXH, hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ chuyên viên của AZTAX luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ BHXH tại AZTAX
Dịch vụ BHXH tại AZTAX

AZTAX là công ty chuyên cung cấp dịch vụ BHXH cho cá nhân và doanh nghiệp. Với chuyên môn cao trong lĩnh vực pháp lý, AZTAX cam kết mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng về hiệu quả dịch vụ với chi phí phải chăng. Khi sử dụng dịch vụ tại AZTAX, quý khách hàng sẽ được các đặc quyền sau:

  • Tư vấn giải pháp vấn đề khách hàng gặp phải
  • Căn cứ theo luật hướng dẫn quy trình
  • Rà soát lại mọi giấy tờ liên quan
  • Đại diện thực hiện các công việc pháp lý
  • Bàn giao đúng thời hạn
  • Cung cấp mọi thông tin pháp luật nếu khách hàng cần

Các dịch vụ BHXH khác tại AZTAX bạn có thể tham khảo:

Trả lời