}

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội trọn gói, giá rẻ

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội trọn gói-uy tín

AZTAX – Chuyên gia cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội uy tín, chuyên nghiệp, trọn gói với giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý doanh nghiệp, AZTAX tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội
Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội

Nội Dung Bài Viết

1. Bảng giá dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội – AZTAX

Việc thành lập công ty trọn gói tại Hà Nội không quá phức tạp về thủ tục, nhưng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng của hồ sơ và thời gian di chuyển đến các cơ quan đăng ký kinh doanh. Vì lý do này, AZTAX đã cho ra các gói dịch vụ văn phòng tiện ích phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.

Bảng giá các dịch vụ riêng lẻ thành lập công ty tại AZTAX

Loại Hình Công Ty Phí Dịch vụ
Dịch vụ thành lập công ty TNHH 1.200.000 Vnd
Dịch vụ thành lập công ty cổ phần 1.400.000 Vnd
Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh 1.500.000 Vnd
Dịch vụ thành lập chi nhánh 1.500.000 Vnd
Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện 1.500.000 Vnd
Dịch vụ thành lập địa điểm kinh doanh 1.500.000 Vnd

*Chi phí dịch vụ thành lập công ty trên có thể thay đổi tùy trường hợp hồ sơ và khu vực cụ thể.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý, AZTAX cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói một cách toàn diện, từ khi bắt đầu thủ tục đến khi doanh nghiệp hoạt động ổn định. Chúng tôi tận tâm theo đuổi triết lý tiện lợi, tiết kiệm và đảm bảo an toàn để mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với AZTAX ngay để nhận báo giá và bắt đầu quá trình thành lập công ty của bạn!

Bảng giá các dịch vụ riêng lẻ sau thành lập công ty tại AZTAX

NỘI DUNG PHÍ DỊCH VỤ
Làm biển hiệu công ty 200.000 VNĐ
Làm con dấu & Khai mẫu dấu 600.000 VNĐ
Mở tài khoản ngân hàng 300.000 VNĐ
Chữ ký số – Token (01 năm) 1.650.000 VNĐ
Làm tờ khai thuế môn bài & Nộp thuế môn bài Miễn phí
Hồ sơ thuế ban đầu 500.000 VNĐ
Khai lao động ban đầu 300.000 VNĐ
Hóa đơn điện tử (số lượng 300 hóa đơn) 935.000 VNĐ

2. Thời gian hoàn tất dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội

Thời gian để mở công ty thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm quy trình thực hiện, khả năng soạn thảo và chuẩn bị hồ sơ của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp tuân thủ quy trình và chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng thì quá trình mở công ty sẽ diễn ra nhanh chóng. Thời gian cụ thể AZTAX thực hiện có thể kéo dài từ 3 đến 5 ngày để nhận cấp giấy chứng nhận đầu tư và đăng ký doanh nghiệp từ Sở Kế Hoạch và Đầu Tư.

Thời gian hoàn tất dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội
Thời gian hoàn tất dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội

Với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, quá trình này có thể mất từ 18 đến 30 ngày, bao gồm thời gian xin giấy phép đầu tư và giấy phép đăng ký kinh doanh. Điều này chỉ là thời gian cần thiết để nhận giấy phép từ cơ quan chức năng. Doanh nghiệp cần tính thêm thời gian cho việc chuẩn bị thông tin, soạn thảo hồ sơ và thực hiện các thủ tục khác liên quan.

Để đảm bảo sự thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, sau khi có giấy phép đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể dành thêm thời gian để xin giấy phép con (nếu cần), hoàn tất các thủ tục công bố nội dung đăng ký, làm con dấu và mở tài khoản ngân hàng.

3. Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội

Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội
Quy trình thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hà Nội

Quy trình tư vấn và thực hiện dịch vụ  thành lập công ty trọn gói tại AZTAX được tổ chức một cách có hệ thống và linh hoạt, bao gồm các bước thành lập chính như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin soạn hồ sơ đăng ký công ty từ khách hàng

Đội ngũ chuyên viên của AZTAX sẽ tiếp nhận mọi thông tin mà khách hàng cung cấp, bao gồm:

  • Giấy đề nghị thành lập.
  • Thông tin chi tiết về doanh nghiệp: Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, v.v.
  • Danh sách cổ đông hoặc danh sách thành viên.
  • Bản photocopy CMND/CCCD.
  • Điều lệ công ty theo quy định của pháp luật.
  • Bản ủy quyền cho AZTAX để nộp hồ sơ thành lập công ty.

Bước 2: Tư vấn thông tin cần thiết cho khách hàng

Sau khi thu thập toàn bộ thông tin từ khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn chi tiết về quy trình thành lập công ty. Chúng tôi sẽ xác minh và kiểm tra trước thông tin nhận được. Nếu có vấn đề về tên công ty hoặc địa chỉ bị trùng, chúng tôi sẽ hỗ trợ sửa đổi để đảm bảo đăng ký suôn sẻ. Đồng thời, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc về quy trình thành lập công ty để khách hàng hiểu rõ.

Bước 3: Tiến hành thực hiện thủ tục thành lập công ty

Sau khi thống nhất thông tin, chúng tôi sẽ soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo quy định pháp luật. Nhận ủy quyền từ khách hàng, chúng tôi sẽ thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan chức năng.

Bước 4: Bàn giao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tận tay khách hàng 

AZTAX sẽ bàn giao cho khách hàng ngay khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ cơ quan chức năng.

Với quy trình làm việc chuyên nghiệp và khoa học, dịch vụ thành lập công ty tối ưu từ AZTAX mang lại sự thuận tiện và an tâm cho quý khách hàng.

4. Thông tin khách hàng cần cung cấp cho AZTAX

Thông tin khách hàng cần cung cấp cho aztax
Thông tin khách hàng cần cung cấp cho aztax

Dựa vào mục tiêu kinh doanh và nhu cầu hoạt động cụ thể, quý doanh nghiệp sẽ cần chuẩn bị hồ sơ phù hợp với loại hình doanh nghiệp dự định mở. Các quy định liên quan được ràng buộc bởi Điều 21, 22, 23 và 24 của Nghị định 01/2021/NĐ-CP, cung cấp hướng dẫn chi tiết về hồ sơ đăng ký thành lập tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh. Nhưng để đơn giản hoá thì bạn chỉ cần chuẩn bị cho AZTAX những hồ sơ sau:

  • Bản photocopy có công chứng CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người sáng lập.
  • Thông tin về doanh nghiệp như tên, địa chỉ, ngành nghề, vốn điều lệ hoặc vốn pháp định,…

Với một khoản chi phí dịch vụ ít ỏi, AZTAX sẽ giúp bạn hoàn thiện tất cả các biểu mẫu, thực hiện thủ tục nộp hồ sơ, nhận kết quả và giao đến tận nơi cho bạn.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty cổ phần

5. Vì sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội của AZTAX?

Với nhiều năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp, AZTAX là đối tác uy tín được đánh giá cao bởi khách hàng đông đảo. Chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng, quý khách hàng khi chọn lựa dịch vụ thành lập công ty, đặc biệt là mong muốn sự rõ ràng và tiến trình hoàn thiện nhanh chóng.

Vì sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội của AZTAX?
Vì sao nên lựa chọn dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội của AZTAX?

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, sâu rộng hiểu biết về pháp luật, quý khách hàng sử dụng dịch vụ tại AZTAX có thể hoàn toàn yên tâm. Chúng tôi cam kết đối với quý khách:

  • Tư vấn miễn phí: AZTAX cung cấp tư vấn miễn phí cho mọi thông tin liên quan đến thủ tục mở doanh nghiệp, dịch vụ kế toán, hoặc quá trình thành lập chi nhánh công ty để mở rộng kinh doanh ngành nghề, tư vấn lựa chọn loại hình kinh doanh,… Mọi thắc mắc của quý khách đều được đội ngũ chuyên viên chúng tôi giải đáp tận tình và chi tiết.
  • Cam kết đúng hẹn: Tùy thuộc vào gói dịch vụ, AZTAX cam kết hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và hồ sơ thành lập trong khoảng thời gian từ 8 đến 15 ngày. Chúng tôi sẽ đại diện cho doanh nghiệp của quý khách để nhận giấy phép và con dấu tại phòng đăng ký kinh doanh, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Bàn giao tận nơi: Sau khi hoàn thành quá trình, chúng tôi sẽ hẹn gặp trực tiếp khách hàng để trình ký hồ sơ, bàn giao giấy phép và con dấu công ty. Quý khách hàng không cần phải tự làm các thủ tục như lên Sở Kế Hoạch & Đầu Tư, đi công chứng ủy quyền hay công chứng chứng minh nhân dân. Mọi thủ tục, dù là nhỏ nhất, chúng tôi cam kết thực hiện thay bạn.

6. Điều kiện để mở công ty tại Hà Nội

Điều kiện để mở công ty tại Hà Nội
Điều kiện để mở công ty tại Hà Nội
  • Người đại diện pháp luật và chủ sở hữu: Cần đảm bảo tuổi tối thiểu từ 18 trở lên, sở hữu chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu có thời hạn sử dụng và không nằm trong danh sách những đối tượng bị cấm thành lập công ty.
  • Địa chỉ công ty: Địa chỉ phải được xác định rõ ràng và không nên đặt tại các chung cư dành cho mục đích sinh sống.
  • Tên công ty: Tên công ty không được trùng lặp hoặc tạo ra sự nhầm lẫn với tên của các công ty đã được thành lập trước đó trên toàn quốc.
  • Vốn điều lệ: Cần xác định số vốn điều lệ để đăng ký kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn mà chủ sở hữu, các thành viên hoặc cổ đông cam kết góp đủ trong một khoảng thời gian nhất định (không vượt quá 90 ngày tính từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) và phải được ghi rõ trong Điều lệ công ty.
  • Xác định ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề đăng ký phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật và doanh nghiệp cần đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết cho ngành nghề đó (nếu có).
  • Xác định loại hình công ty: Chủ doanh nghiệp cần cân nhắc và chọn loại hình tổ chức phù hợp, dựa trên các tiêu chí như trách nhiệm thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế và quy mô doanh nghiệp để đảm bảo hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

7. Thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp tại Hà Nội

Thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp tại Hà Nội
Thủ tục thành lập công ty/doanh nghiệp tại Hà Nội

Quy trình nộp hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội gồm có các bước:

Bước 1: Chuẩn bị bộ hồ sơ theo hướng dẫn cụ thể

Quá trình lập doanh nghiệp thường đầy đủ giai đoạn phức tạp, có thể khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc chuẩn bị giấy tờ cần thiết. Do đó, việc chuẩn bị kỹ lưỡng những giấy tờ sau đây là rất quan trọng:

  • Giấy tờ tùy thân
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Nội dung cơ bản trong điều lệ công ty (Theo bộ luật của công ty):
    • Tên, địa chỉ trụ sở chính, tên, địa chỉ chi nhánh và văn phòng đại diện (nếu có).
    • Vốn điều lệ, chi tiết vốn cổ phần.
    • Ngành, nghề kinh doanh của công ty.
    • Thông tin về thành viên, cổ đông, cơ cấu tổ chức quản lý công ty.
    • Quyền và nghĩa vụ của thành viên/cổ đông.
    • Nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ.
    • Thể thức thông qua quyết định, nghị quyết của công ty.
    • Nguyên tắc phân chia lợi nhuận và xử lý lỗ.
    • Các trường hợp mua lại vốn cổ phần hoặc vốn góp.
    • Thủ tục giải thể và thanh lý tài sản.
    • Thể thức sửa đổi và bổ sung điều lệ công ty.

Bước 2: Gửi hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Quy trình nộp hồ sơ để thành lập công ty tại Hà Nội hiện nay được thực hiện qua một hình thức duy nhất là nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm các bước chi tiết như sau:

  • Tạo tài khoản đăng ký doanh nghiệp: Người nộp hồ sơ cần tạo tài khoản trên hệ thống. Trong trường hợp người đại diện theo pháp luật thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp, tài khoản cần được tạo riêng cho người đại diện.
  • Gửi tài khoản đăng ký kinh doanh: Gửi tài khoản đăng ký kinh doanh và đợi cơ quan xem xét thông tin tài khoản.
  • Kê khai thông tin liên quan đến việc thành lập công ty: Người nộp hồ sơ tiến hành kê khai đầy đủ thông tin cần thiết trên hệ thống, tuân thủ hướng dẫn cụ thể từng mục trong cơ sở dữ liệu.
  • Scan hồ sơ và tải lên hệ thống: Scan toàn bộ hồ sơ thành file PDF và tải lên hệ thống Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thanh toán lệ phí: Thanh toán lệ phí bao gồm lệ phí thành lập công ty và lệ phí đăng công bố thông tin về việc thành lập doanh nghiệp để hoàn tất quy trình.
  • Nộp hồ sơ và nhận giấy biên nhận: Hoàn tất quá trình bằng cách nộp hồ sơ và nhận giấy biên nhận, xác nhận quá trình nộp hồ sơ thành lập công ty tại Hà Nội đã được thực hiện.

Bước 3: Đợi kết quả từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

Thời gian xử lý hồ sơ:

Trong khoảng 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội cam kết sẽ phản hồi về tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp:

  • Hồ sơ hợp lệ: Nếu hồ sơ được xác nhận là hợp lệ, bạn sẽ nhận được thông báo chính thức. Sau đó, bạn có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện, sử dụng dịch vụ chuyển phát của Vietnam Post.
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Trong trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, bạn sẽ nhận được thông báo về cần điều chỉnh, bổ sung hồ sơ, và tiếp tục quy trình nộp hồ sơ để thành lập công ty từ đầu.

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội là đơn vị chịu trách nhiệm tiếp nhận và hoàn thiện các thủ tục thành lập công ty.

Địa chỉ:

  • Phòng Đăng ký kinh doanh: Tòa nhà Trung tâm giao dịch công nghệ thường xuyên Hà Nội – Khu liên cơ Võ Chí Công, số 258 Võ Chí Công, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả: Tầng 1, tầng 2, Tòa nhà 7 tầng – Khu liên cơ Võ Chí Công.

Liên hệ:

Số điện thoại: (024) 3825 6637

Email: sokhdthanoi@hapi.gov.vn

Thời gian làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần:

  • Buổi sáng: 08:00 – 11:30
  • Buổi chiều: 13:00 – 17:00

Lưu ý:

Hiện nay, nhiều tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM đã áp dụng việc tiếp nhận hồ sơ qua mạng. Do đó, để tiết kiệm thời gian và công sức, doanh nghiệp nên liên hệ trước với cơ quan đăng ký kinh doanh để xác nhận quy trình tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty.

8. Hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp ở Hà Nội

Tùy thuộc vào mục tiêu và hoạt động kinh doanh, Startup cần chuẩn bị hồ sơ phù hợp với loại hình doanh nghiệp mà họ muốn đăng ký. Theo quy định tại Điều 21, 22, 23 và 24 của Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp được quy định cụ thể cho từng loại hình.

Hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp ở Hà Nội
Hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp ở Hà Nội

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (mẫu Phụ lục I-2 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
  • Điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật của công ty.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với trường hợp có Nhà đầu tư nước ngoài).
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả (không yêu cầu công chứng).

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục I-3 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
  • Điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.
  • Danh sách thành viên của công ty.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực của các thành viên và của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (đối với công ty có Nhà đầu tư nước ngoài).
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả (không yêu cầu công chứng).

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty cổ phần (mẫu Phụ lục I-4 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
  • Điều lệ của công ty cổ phần.
  • Danh sách cổ đông sáng lập của công ty cổ phần.
  • Danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài (nếu có).
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực của các cổ đông và của người đại diện theo ủy quyền của cổ đông là tổ chức.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu công ty có Nhà đầu tư nước ngoài).
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả (không yêu cầu công chứng).

Hồ sơ thành lập công ty 100% vốn nước ngoài:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/ Cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài.
  • Bản sao giấy tờ cá nhân và tổ chức của các thành viên.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả (không yêu cầu công chứng).

9. Việc cần làm sau khi hoàn thành việc thành lập công ty tại Hà Nội

Việc cần làm sau khi hoàn thành việc thành lập công ty tại Hà Nội
Việc cần làm sau khi hoàn thành việc thành lập công ty tại Hà Nội

Nhiều khách hàng thường hiểu lầm rằng việc nhận được Giấy phép kinh doanh là bước cuối cùng của quá trình thành lập công ty. Tuy nhiên, thực tế khi nhận được giấy phép, quý doanh nghiệp phải hoàn thành một số thủ tục pháp lý quan trọng như sau:

  • Treo bảng hiệu công ty & khắc dấu tròn công ty: Các thông tin quan trọng trên con dấu bao gồm tên doanh nghiệp và mã số thuế. Điều 37 Luật Doanh nghiệp quy định rõ: Tên công ty phải được hiển thị tại các địa điểm như trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh. Việc không treo bảng hiệu có thể dẫn đến xử phạt hành chính, thậm chí là khóa mã số thuế. Do đó, sau khi có Giấy đăng ký kinh doanh, quý doanh nghiệp cần thiết lập bảng hiệu và khắc dấu tròn đúng quy định.
  • Mua chữ ký số (Token): Với việc nhiều cơ quan thuế sử dụng hình thức nộp thuế qua mạng, việc mua chữ ký số là cần thiết. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ chữ ký số như Viettel, FPT, VNPT. Việc này giúp bạn tiến hành thủ tục nộp tờ khai thuế một cách thuận tiện.
  • Mở tài khoản ngân hàng: Tài khoản ngân hàng là yếu tố quan trọng để thực hiện các giao dịch tài chính. Đối với các hóa đơn từ 20.000.000 VNĐ trở lên, chuyển khoản là bắt buộc để được tính vào chi phí và khấu trừ thuế GTGT. Mở tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt sau khi thành lập và dịch vụ thành lập công ty của AZTAX cung cấp tư vấn hỗ trợ trong quá trình này.
  •  Khai thuế ban đầu: Sau khi có chữ ký số và tài khoản ngân hàng, bạn cần thực hiện báo cáo, kê khai và nộp thuế môn bài qua mạng trước ngày 20/01 năm sau năm thành lập. Việc kê khai và nộp thuế đúng hạn là quan trọng để tránh bị phạt hành chính.
  • Đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử: Doanh nghiệp cần mua hóa đơn điện tử nếu có nhu cầu xuất hóa đơn. Trước thời gian sử dụng, cần thông báo phát hành hóa đơn đến cơ quan thuế với các giấy tờ như quyết định sử dụng hóa đơn, thông báo phát hành, và mẫu hóa đơn điện tử.

Lưu ý: Để tránh bị xử phạt và rắc rối pháp lý sau khi thành lập công ty, các thủ tục pháp lý trên đây cần được thực hiện đầy đủ và đúng hạn. Dịch vụ của AZTAX sẽ giúp bạn đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan.

Bài viết ở trên là phần chia sẻ liên quan đến dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp doanh nghiệp nắm rõ về chi phí và thời gian, thủ tục, hồ sơ về dịch vụ thành lập công ty nhằm hoàn thành việc mở công ty tại Hà Nội một cách nhanh chóng và suôn sẻ nhất. Nếu có vấn đề cần giải đáp, hãy liên hệ đến trụ sở công ty AZTAX hoặc qua Hotline: 0932.383.089 để biết thêm thông tin chi tiết và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho sự thành công của bạn.

10. Các câu hỏi thường gặp về việc thành lập công ty/doanh nghiệp tại Hà Nội

10.1. Chi phí mở công ty ở Hà Nội là bao nhiêu?

Khi quyết định sử dụng dịch vụ tại AZTAX, bạn chỉ cần bỏ ra chi phí 1.500.000 VND là đã có thể trải nghiệm dịch vụ trọn gói (dịch vụ đã bao gồm lệ phí Nhà nước).

10.2. Cần cung cấp thông tin gì khi sử dụng dịch vụ tại AZTAX?

Khi chọn sử dụng dịch vụ tại AZTAX, các thông tin bạn cần cung cấp:

  • Thông tin người thành lập (CMND/CCCD/Hộ chiếu)
  • Thông tin doanh nghiệp (tên công ty, ngành nghề kinh doanh, vốn, địa chỉ…)

10.3. Thành lập công ty mang lại những lợi ích gì?

Khi đặt nền móng cho việc thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ thu được một loạt lợi ích quan trọng, bao gồm:

  1. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp
  2. Tư cách pháp nhân
  3. Quyền mở rộng hoạt động
  4. Huy động vốn
  5. Ưu đãi thuế và lệ phí
  6. Hỗ trợ chính sách nhà nước
  7. Xây dựng uy tín và thương hiệu

Tổng cộng, quá trình thành lập công ty mang lại một loạt lợi ích quan trọng, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững và lâu dài của doanh nghiệp.

10.4. Hộ khẩu ở thành phố Hồ Chí Minh thì có đăng ký thành lập công ty tại Hà Nội được không?

Câu trả lời là được. Tất cả công dân Việt Nam đủ điều kiện có thể đăng ký thành lập công ty tại bất kỳ tỉnh thành nào mà không yêu cầu phải có hộ khẩu tại đó.

10.5. Thủ tục thành lập tại AZTAX mất bao lâu?

AZTAX cam kết xử lý việc đăng ký hồ sơ chưa đến 120 phút, đảm bảo tiến trình thuận lợi và nhanh chóng.

10.6. Những công việc cần làm khi đã thành lập là gì?

5 việc cần chú ý sau khi nhận được giấy phép kinh doanh tại Hà Nội là:

  • Đặt bảng tên công ty
  • Mua chữ ký số
  • In và phát hành hóa đơn
  • Đăng ký mở tài khoản ngân hàng
  • Nộp hồ sơ đăng khai thuế ban đầu lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp

10.7. Nên thành lập công ty cổ phần hay công ty TNHH?

Nên lập công ty cổ phần (CTCP) hay công ty TNHH là một quyết định quan trọng, đặc biệt là khi chỉ có 1 hoặc 2 thành viên cần thiết lập công ty TNHH. Khi có 3 thành viên trở lên, việc chọn lựa giữa công ty cổ phần và công ty TNHH sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn đúng đắn, Luật Tân Hoàng đề xuất cân nhắc theo các tiêu chí sau đây:

1. Về pháp lý:

Cả CTCP và công ty TNHH đều có các quyền như mua bán, huy động vốn, và chuyển nhượng. Sự khác biệt chủ yếu ở số lượng cổ đông, với công ty TNHH bị giới hạn không quá 50 cổ đông, trong khi công ty cổ phần không có hạn chế về số lượng cổ đông.

2. Về mặt thuế:

Cả hai loại hình công ty đều có nghĩa vụ thuế giống nhau. Trong trường hợp bán cổ phần, công ty TNHH không phải đóng thuế thu nhập cá nhân, trong khi công ty cổ phần vẫn phải đóng thuế Thu nhập doanh nghiệp.

Dù bạn chọn lựa thành lập CTCP hay công ty TNHH, đáng lưu ý rằng bạn có thể chuyển đổi loại hình công ty bất kỳ lúc nào. Điều này mang lại sự linh hoạt cho doanh nghiệp để thích ứng với sự phát triển và thay đổi trong quá trình kinh doanh của mình.

10.8. Nên thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh?

Quyết định liệu nên thành lập doanh nghiệp hay hộ kinh doanh là một quá trình quan trọng, và bạn có thể xem xét các tiêu chí sau đây để đưa ra quyết định:

1. Quy mô hoạt động:

Nếu quy mô hoạt động kinh doanh của bạn nhỏ, hạn chế, thì lựa chọn thành lập hộ kinh doanh có thể là phù hợp. Ngược lại, nếu bạn dự định mở rộng và có quy mô lớn, thì việc thành lập doanh nghiệp có thể là lựa chọn tốt nhất.

2. Ngành nghề kinh doanh:

Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện hoặc yêu cầu vốn điều lệ tối thiểu thường cần thành lập doanh nghiệp. Nếu bạn hoạt động trong những ngành này, lựa chọn thành lập doanh nghiệp sẽ tuân thủ theo yêu cầu pháp lý.

3. Khả năng tài chính:

Thành lập doanh nghiệp yêu cầu vốn điều lệ tối thiểu, trong khi hộ kinh doanh không có yêu cầu về vốn đầu tư. Nếu khả năng tài chính của bạn hạn chế, việc lựa chọn hộ kinh doanh có thể là sự chọn lựa hợp lý.

Ngoài ra, để đưa ra quyết định cuối cùng, bạn cũng cần xem xét nhu cầu cụ thể của mình, mục tiêu kinh doanh, và định hình phát triển trong tương lai để chọn lựa hình thức kinh doanh phù hợp nhất.

10.9. Trường hợp nào không được phép thành lập công ty/doanh nghiệp?

Theo quy định tại Điều 17 của Luật Doanh nghiệp 2020, các đối tượng sau đây không có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp:

  1. Người không có năng lực pháp luật và hành vi dân sự:
    • Người chưa đủ 18 tuổi.
    • Người mất năng lực hành vi dân sự.
    • Người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.
  2. Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân.
  3. Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, bao gồm:
    • Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội.
    • Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập.
  4. Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp và công nhân quốc phòng làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam.
  5. Sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Công an Nhân dân Việt Nam.
  6. Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ tại các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu Nhà nước, trừ những trường hợp được ủy quyền làm đại diện để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại các doanh nghiệp khác.
  7. Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị tòa án cấm hành nghề kinh doanh.
  8. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

10.10. Nộp hồ sơ thành lập công ty/doanh nghiệp ở đâu?

Quý vị có thể đăng ký hồ sơ thành lập công ty thông qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn hoặc có thể gửi trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ mà doanh nghiệp đặt trụ sở.

10.11. Có cần chứng minh vốn điều lệ để thành lập công ty không?

Không, quý vị không cần phải chứng minh vốn điều lệ khi thành lập công ty. Hiện nay, đa số các ngành nghề kinh doanh không đặt yêu cầu về bằng cấp khi đăng ký thành lập công ty, trừ những ngành như dịch vụ đòi nợ, bảo vệ, bảo hiểm, giáo dục…

10.12. Đặt tên công ty trùng với tên công ty khác có được không?

Không, bạn không được phép đặt trùng tên công ty với một công ty đã thành lập và đang hoạt động trước đó. Thông thường, tên công ty bao gồm 3 phần chính: “Công ty” + Loại hình (Cổ phần hoặc TNHH) + Tên riêng. Phần tên riêng cần phải là duy nhất và không được trùng lặp với các công ty khác.

10.13. Có buộc phải có bằng cấp để thành lập công ty/doanh nghiệp không?

Không, việc đăng ký thành lập công ty hiện nay không đòi hỏi bằng cấp. Đa số các ngành nghề kinh doanh không có yêu cầu về trình độ học vấn khi thực hiện quy trình đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có một số lĩnh vực đặc biệt như dịch vụ đòi nợ, bảo vệ, bảo hiểm, giáo dục có thể đặt ra các yêu cầu khác nhau về bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên môn.

10.14. Góp vốn thành lập doanh nghiệp được quy định như thế nào?

Theo quy định tại Khoản 18, Điều 4 của Luật Doanh nghiệp năm 2020, khái niệm “góp vốn” được định nghĩa là việc đóng góp tài sản nhằm hình thành vốn điều lệ cho doanh nghiệp. Hành động này có thể bao gồm việc đóng góp vốn để thành lập một doanh nghiệp mới hoặc đóng góp thêm vào vốn điều lệ của một công ty đã được thành lập từ trước.

10.15. Có được dùng địa chỉ chung cư, nhà riêng làm trụ sở công ty không?

Địa chỉ nhà riêng có thể đăng ký làm trụ sở công ty, tuy nhiên, cần có số nhà cụ thể và rõ ràng. Trái lại, việc đăng ký địa chỉ chung cư thường không được phép. Tuy nhiên, có một số trường hợp đặc biệt nếu có quyết định từ chủ đầu tư xác nhận rằng địa chỉ đó có chức năng làm văn phòng hoặc kinh doanh thương mại, thì việc đăng ký kinh doanh tại đó là khả thi.

10.16. Cơ quan thuế có xác minh địa chỉ công ty không?

Cơ quan thuế thường tiến hành kiểm tra địa chỉ của doanh nghiệp bằng cách cử cán bộ xuống ngay sau hoặc sau một thời gian ngắn kể từ khi doanh nghiệp bắt đầu hoạt động. Trong trường hợp không phát hiện bảng hiệu doanh nghiệp tại địa chỉ đăng ký, cơ quan thuế có thể quyết định khóa mã số thuế của doanh nghiệp.

10.17. Có các loại thuế phải nộp nào sau khi thành lập công ty?

Sau khi thành lập công ty, bạn sẽ phải nộp đầy đủ các loại thuế sau:
  • Thuế môn bài: Mức thuế này dao động từ 2.000.000 VNĐ đến 3.000.000 VNĐ/năm. Tuy nhiên, trong năm đầu tiên của sự hoạt động, doanh nghiệp được miễn thuế này.
  • Thuế VAT: Trong trường hợp xuất hóa đơn, bạn phải nộp thuế VAT với mức 10%.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp: Đối với tổng lợi nhuận cuối năm, mức thuế này là 20%.
  • Thuế thu nhập cá nhân: Đối với người lao động, thuế này là 10% của phần thu nhập trên 11.000.000 VNĐ/tháng. Đây là khoản thuế doanh nghiệp đóng thay cho người lao động.
  • Thuế bảo vệ môi trường: Áp dụng cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực như xăng dầu, túi ni lông, than, thuốc diệt mối, thuốc diệt cỏ.
  • Thuế nhập khẩu: Áp dụng cho các công ty nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.
Vui lòng lưu ý và đảm bảo rằng bạn thực hiện nộp đúng và đầy đủ các khoản thuế theo quy định của pháp luật.

10.18. Có thể đăng ký nhiều ngành nghề cùng lúc được không?

Luật Doanh nghiệp 2020 rõ ràng quy định “doanh nghiệp được phép kinh doanh những ngành nghề pháp luật không cấm, trừ những ngành nghề kinh doanh có điều kiện”. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn đăng ký đồng thời nhiều ngành nghề kinh doanh trong giấy phép của mình mà không gặp rắc rối pháp lý.

10.19. Làm thế nào để chọn được loại hình công ty phù hợp?

Để lựa chọn được loại hình công ty phù hợp, bạn cần xem xét các trường hợp sau đây:
  • Nếu chỉ có một tổ chức hoặc một cá nhân góp vốn: Trong trường hợp này, việc thành lập doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên là phù hợp. Tuy nhiên, lựa chọn công ty TNHH một thành viên sẽ mang lại ưu đãi về chính sách thuế và pháp luật hơn.
  • Có hai thành viên góp vốn: Bạn có thể thành lập công ty TNHH hai thành viên và chọn một người giữ chức vụ giám đốc – đại diện pháp luật.
  • Có từ ba thành viên góp vốn trở lên: Nếu số lượng thành viên không vượt quá 50 người, bạn có thể lựa chọn thành lập công ty TNHH. Ngược lại, nếu không giới hạn về số lượng thành viên góp vốn, bạn có thể chọn thành lập công ty cổ phần.

10.20. Danh sách công ty mới thành lập tại Hà Nội có thể tìm ở đâu?

Danh sách công ty mới thành lập tại Hà Nội có thể được tra cứu tại trang web chính thức sau đây:
Ngoài ra, có nhiều trang web khác cũng cung cấp thông tin tương tự, bao gồm:

10.21. Ngoài Hà Nội thì AZTAX còn cung cấp dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp ở tỉnh/thành nào?

Bên cạnh cung cấp dịch vụ tại Hà Nội thì dịch vụ thành lập công ty/doanh nghiệp trọn gói của AZTAX còn được cung cấp ở hầu hết các tỉnh thành khác trên toàn quốc, bao gồm: Bình Dương, Đà Nẵng, Long An, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, … Quý khách hàng quan tâm vui lòng liên hệ Hotline:0932.383.089 để nhận được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY AZTAX CUNG CẤP GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN

   Email: cs@aztax.com.vn

   Hotline: 0932.383.089

   #AZTAX - Giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty quận 10

5/5 - (17 bình chọn)
5/5 - (17 bình chọn)