Việc thực hiện đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức mà không cần phải đến trực tiếp phòng Đăng ký kinh doanh. Vậy thủ tục đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng được thực hiện như thế nào? Doanh nghiệp có thể tham khảo bài viết dưới đây để xem chi tiết về các bước thực hiện.
1. Những lưu ý về đăng ký tạm ngừng kinh doanh
Khi thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh, có những lưu ý mà doanh nghiệp cần quan tâm như sau:
– Theo quy định tại mục 1, điều 206 Luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh.
– Thời hạn tạm ngừng kinh doanh không vượt quá 1 năm.
– Nếu công ty có chi nhánh, văn phòng tại diện, địa điểm kinh doanh thì cần gửi thông báo tạm ngừng hoạt động kinh doanh của chi nhánh, văn phòng tại diện, địa điểm kinh doanh lên Phòng Đăng ký kinh doanh tại địa phương đó trước. Thủ tục này cũng có thể thực hiện qua mạng.
– Theo quy định tại mục 3, điều 206 Luật doanh nghiệp 2020, trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp còn nợ. Đồng thời tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động.
– Trong vòng 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận tạm ngừng kinh doanh nếu như hồ sơ hợp lệ. Ngược lại, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
2. Thành phần hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng
Hồ sơ đăng ký tạm ngừng kinh doanh bao gồm những thành phần sau:
– Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh (Phụ lục II-21, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
- Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác đối với doanh nghiệp.
- Thời hạn tạm ngừng kinh doanh: ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng.
- Lý do tạm ngừng.
– Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh.
– Quyết định tạm ngừng kinh doanh.
3. Hướng dẫn đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng
Các bước thực hiện đăng ký tạm ngừng kinh doanh qua mạng như sau:
Bước 1: Thực hiện đăng ký tài khoản tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;
Bước 2: Nhập thông tin hồ sơ đầy đủ vào hệ thống đăng ký kinh doanh;
Bước 3: Scan và đính kèm file hồ sơ lên hệ thống;
Bước 4: Tải và xác nhận hồ sơ đã nộp;
Bước 5: Xác nhận và hoàn tất việc nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh qua mạng.
Lưu ý: Khi nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh qua mạng, sau khi hồ sơ hợp lệ, bạn mang biên nhận và giấy ủy quyền đến Phòng Đăng ký kinh doanh để lấy kết quả.
4. Dịch vụ giải thể doanh nghiệp của AZTAX
Việc thực hiện các thủ tục giải thể tương đối phức tạp, do đó nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn sử dụng dịch dịch giải thể. Chính vì vậy, AZTAX thành lập dịch vụ giải thể doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của Quý doanh nghiệp. Đến với dịch vụ giải thể của AZTAX, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ giải quyết hết tất cả mọi vấn đề trong quá trình thực hiện giải thể. Ngoài ra doanh nghiệp còn có được những lợi ích sau:
- Tiết kiệm chi phí so với việc thuê nhân viên đảm nhiệm riêng;
- Tiết kiệm thời gian, bởi AZTAX sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện;
- Được hỗ trợ hoàn thiện thủ tục pháp lý cho việc giải thể doanh nghiệp;
- Giảm thiểu tối đa rủi ro về hồ sơ và thủ tục;
- Cập nhật liên tục tiến trình của thủ tục;
- Bảo mật tuyệt đối tất cả các thông tin của doanh nghiệp.
Vậy trên hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ giải thể của AZTAX. Với chi phí hợp lý tùy vào từng trường hợp của doanh nghiệp, AZTAX luôn đảm bảo có những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Tham khảo thêm về dịch vụ tại: Dịch vụ giải thể công ty trọn gói
Trên đây là bài viết về hướng dẫn tạm ngừng kinh doanh qua mạng. Hy vọng này viết sẽ mang đến thông tin hữu ích cho Quý doanh nghiệp.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, AZTAX tự tin có đủ năng lực để đảm nhiệm mọi thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Ngoài cam kết thực hiện đúng như yêu cầu, khách hàng sẽ được hỗ trợ và tư vấn 24/7 về các vấn đề liên quan. Liên hệ ngay thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn về các gói dịch vụ. AZTAX hân hạnh được đồng hành cùng bạn.