Hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông

Hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông

Hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông dần trở nên quan trọng hơn, đặc biệt trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin hiện nay. Tuy nhiên, điền tờ khai điện tử để cấp hộ chiếu phổ thông có thể làm nhiều người cảm thấy lúng túng. Để giúp bạn hoàn thành quy trình này một cách dễ dàng và chính xác. Hãy cùng AZTAX tìm hiểu hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông dưới đây để đảm bảo quy trình của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

1. Truy cập vào Tờ khai điện tử cấp hộ chiếu ở đâu?

Để hoàn tất việc điền Tờ khai điện tử cấp hộ chiếu, người dân có thể truy cập vào trang web chính thức của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An tại địa chỉ: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn.

Trên trang này, có các lựa chọn như sau:

  • Chọn mục này để khai thông tin Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu.
  • Chọn mục này để sửa đổi, bổ sung thông tin đã khai nếu có nhu cầu.
  • Chọn mục này để khai thông tin đề nghị xác nhận nhân thân bị mất hộ chiếu.
  • Chọn mục này để được hướng dẫn thủ tục.
  •  Chọn mục này để tra cứu tình trạng kết quả hộ chiếu.

Trong đó, người dân cần phải chọn “Chọn mục này để khai thông tin Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để đi đến trang Tờ khai cấp hộ chiếu.

Truy cập vào Tờ khai điện tử cấp hộ chiếu ở đâu
Truy cập vào Tờ khai điện tử cấp hộ chiếu ở đâu

Xem thêm: Quy định chụp ảnh hộ chiếu 2024 như thế nào?

Xem thêm: Cách scan hộ chiếu như thế nào?

2. Hướng dẫn điền từ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông?

Dưới đây là cách điền Tờ khai hộ chiếu (Lưu ý: Các mục có dấu * màu đỏ là bắt buộc, các mục còn lại có thể tùy chọn khai báo):

1. Họ và tên: Ghi chính xác và đầy đủ theo thông tin trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

2. Giới tính: Lựa chọn Nam hoặc Nữ.

3. Ngày sinh: Có thể điền đầy đủ ngày, tháng, năm sinh hoặc chỉ chọn tháng, năm, hoặc năm sinh theo thông tin trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

Nơi sinh: Điền theo thông tin trên Giấy khai sinh.

Điền thông tin ngày sinh
Điền thông tin ngày sinh

4. Giấy CMND/thẻ CCCD số: Ghi theo 9 số hoặc 12 số trên thẻ, ngày cấp được ghi trên mặt sau thẻ. Nơi cấp theo thông tin ở mặt phía sau thẻ.

5, 6, 7. Dân tộc; Tôn giáo; Số điện thoại: Điền chính xác theo thông tin cá nhân hiện tại.

8. Địa chỉ thường trú: Điền theo thông tin trên Sổ hộ khẩu.

9. Địa chỉ tạm trú: Ghi theo Sổ tạm trú.

10, 11. Nghề nghiệp; Tên và địa chỉ cơ quan: Ghi rõ ràng theo thực tế công việc hiện tại.

12. Họ tên Cha, Ngày sinh; Họ tên mẹ, Ngày sinh; Họ tên Vợ/chồng, Ngày sinh: Điền theo thông tin trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của những người liên quan.

13. Hộ chiếu phổ thông (PT) đã cấp lần gần nhất: Nếu đã được cấp hộ chiếu trước đó, nhập số hộ chiếu cũ và ngày cấp.

14. Nội dung đề nghị: Xác định và ghi rõ yêu cầu:

  • Xin cấp hộ chiếu lần đầu.
  • Xin cấp lại hộ chiếu do hết hạn.
  • Xin cấp lại hộ chiếu do hư hỏng.
  • Xin cấp lại hộ chiếu do mất.
  • Xin cấp lại hộ chiếu vì hộ chiếu cũ sắp hết hạn.
  • Xin cấp lại hộ chiếu do hết trang trống.
  • Sửa đổi, bổ sung thông tin trong hộ chiếu.
  • Các yêu cầu khác.
Điền thông tin nội dung đề nghị
Điền thông tin nội dung đề nghị

15. Cơ quan tiếp nhận: Chọn nơi nộp hồ sơ, khi người dân chọn cơ quan tiếp nhận thì phần địa chỉ nộp hồ sơ sẽ tự động trả về địa chỉ đến nộp hồ sơ sau này.

Lưu ý: Người dân phải chọn cơ quan tiếp nhận theo đúng thẩm quyền như sau:

Cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu:

Nếu chưa có Thẻ căn cước công dân, bạn cần nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương nơi bạn thường trú hoặc tạm trú.

Nếu đã có Thẻ căn cước công dân, bạn có thể nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh của Công an tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương thuận tiện nhất cho bạn.

  • Đối với trường hợp xin cấp hộ chiếu lần đầu tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an (trụ sở tại số 44 – 46 phố Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội hay số 333 – 335 – 337 Nguyễn Trãi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh), cần chuẩn bị các giấy tờ sau:
    • Giấy giới thiệu hoặc yêu cầu từ bệnh viện về việc cần ra nước ngoài để khám, chữa bệnh.
    • Căn cứ xác định thân nhân ở nước ngoài bị tai nạn, bệnh tật hoặc đã qua đời.
    • Văn bản yêu cầu từ cơ quan quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên trong lực lượng vũ trang hoặc người đang làm việc trong tổ chức cơ yếu.
    • Các lý do nhân đạo hoặc khẩn cấp khác theo quyết định của người đứng đầu Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an.

Cấp hộ chiếu lần 2 trở đi:

Bạn có thể nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Trung ương gần nhất và thuận tiện cho bạn.

Ngoài ra, hồ sơ cũng có thể được nộp tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an với các trụ sở chính tại:

  • Số 44 – 46 phố Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.
  • Số 333 – 335 – 337 đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Chữ ký người mang hộ chiếu

3. Một số điều cần lưu ý khi khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu?

Một số điều cần lưu ý khi khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu
Một số điều cần lưu ý khi khai tờ khai điện tử cấp hộ chiếu

Người khai thông tin phải đảm bảo tính chính xác của các dữ liệu đã cung cấp.

  • Đối với việc gửi hồ sơ đề nghị cấp lại hộ chiếu qua đường Bưu điện, trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi xin cấp hộ chiếu hoặc khi ủy thác cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có tư cách pháp nhân nộp hồ sơ, người đề nghị cần in tờ khai điện tử, dán ảnh vào tờ khai và xin xác nhận, giáp lai ảnh từ Công an phường, xã, thị trấn nơi cư trú hoặc Thủ trưởng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được ủy thác.
  • Đối với việc nộp hồ sơ trực tiếp, người đề nghị có thể chụp ảnh tại các cơ sở được cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh chỉ định.

Quy trình thực hiện khai tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu gồm các bước sau:

  1. Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai điện tử để yêu cầu cấp hộ chiếu.
  2. In tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu (có thể thực hiện tại nhà hoặc tại nơi nộp hồ sơ).
  3. Kiểm tra và chỉnh sửa thông tin đã khai nếu cần.
  4. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ nếu có yêu cầu.
  5. Nộp hồ sơ tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

4. Mẫu Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông sử dụng từ 15/8/2023

Một số mẫu Tờ khai cấp hộ chiếu sử dụng từ 15/8/2023 được ban hành tại Thông tư 31/2023/TT-BCA:

4.1 Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người từ 14 tuổi trở lên

Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người từ 14 tuổi trở lên
Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người từ 14 tuổi trở lên

4.2 Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người chưa đủ 14 tuổi

Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người chưa đủ 14 tuổi
Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông trong nước dành cho người chưa đủ 14 tuổi

4.3 Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người từ 14 tuổi trở lên

Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người từ 14 tuổi trở lên
Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người từ 14 tuổi trở lên

4.4 Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người chưa đủ 14 tuổi

Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người chưa đủ 14 tuổi
Mẫu tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông ở nước ngoài dành cho người chưa đủ 14 tuổi

5. Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại AZTAX

AZTAX tự hào mang đến dịch vụ làm hộ chiếu siêu tốc với quy trình tinh gọn và thời gian xử lý nhanh chóng vượt bậc. Từ việc chuẩn bị hồ sơ đến khi hoàn tất nộp đơn, chúng tôi cam kết bạn sẽ nhận được hộ chiếu chỉ trong 3-5 ngày làm việc. Đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm của AZTAX luôn theo dõi sát sao từng bước, đảm bảo hộ chiếu được cấp đúng hạn mà không gặp bất kỳ trở ngại pháp lý nào.

Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại AZTAX
Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại AZTAX

Khi chọn AZTAX, bạn sẽ tận hưởng quy trình dễ dàng, không còn phải lo lắng về thủ tục rườm rà hay thời gian chờ đợi kéo dài. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ chuyên nghiệp, lý tưởng cho những ai cần hộ chiếu gấp hoặc có lịch trình bận rộn.

Như vậy AZTAX đã điểm qua một số nội dung quan trọng về hướng dẫn điền tờ khai điện tử cấp hộ chiếu phổ thông. Hy vọng những nội dung trên có thể giúp bạn hiểu rõ được vấn đề này. Nếu có điều gì cần hỗ trợ hoặc giải đáp thắc mắc hãy liên hệ đến HOTLINE: 0932.383.089 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm: Làm hộ chiếu cần những gì 2024?

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon