Lợi ích thực hiện thủ tục nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng

Nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng là gì?

Trong tình hình dịch Covid bùng phát mạnh mẽ như hiện nay, phần lớn doanh nghiệp chuyển sang dùng các dịch vụ qua mạng. Trong đó, phải kể đến thủ tục nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng. Cùng AZTAX tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay.

1. Nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng là gì?

Nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng là gì?
Nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng là gì?

Nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng được triển khai và áp dụng từ tháng 5 năm 2015. Hiện nay trong tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, việc nộp tiền bảo hiểm qua mạng được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi tính tiện lợi của nó. 

Hình thức nộp tiền trực tuyến giúp người chủ lao động không cần phải di chuyển nhiều. Người chủ doanh nghiệp có thể thực hiện ngay tại nhà, cơ sở làm việc. Hồ sơ điện tử được chấp chấp nhận và có giá trị tương đương như hồ sơ giấy khi thực hiện tại Cơ quan Bảo hiểm Xã hội.

2. Cách nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng

Cách nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng
Cách nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng

Để thực hiện nộp tiền bảo hiểm qua mạng, doanh nghiệp cần thực hiện nộp tiền bằng hình thức chuyển khoản. Số tiền sẽ chuyển vào Kho bạc hoặc tài khoản ngân hàng chuyên thu của Cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Các tài khoản chuyên thu hiện nay phải kể đến: Ngân hàng ngoại thương (Vietcombank); Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng đầu tư phát triển (BIDV); Ngân hàng Liên Việt;…

Hình thức nộp tiền có thể vào trang Web Cổng thông tin điện tử – Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam để nộp tiền cho Cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Hoặc sử dụng dịch vụ internet banking của ngân hàng mà doanh nghiệp đã mở để chuyển tiền.

Doanh nghiệp muốn hiểu rõ hơn về dịch vụ internet banking có thể đến trực tiếp Ngân hàng, nơi doanh nghiệp mở tài khoản để nhận hỗ trợ. Lưu ý, khi thực hiện giao dịch chủ doanh nghiệp cần phải điền rõ ràng mã đơn vị, số tài khoản và chi nhánh ngân hàng, tên Cơ quan Bảo hiểm mà doanh nghiệp đăng ký.

3. Lợi ích khi thực hiện nộp bảo hiểm xã hội điện tử

Lợi ích khi thực hiện nộp bảo hiểm xã hội điện tử
Lợi ích khi thực hiện nộp bảo hiểm xã hội điện tử

Khi thực hiện nộp bảo hiểm xã hội điện tử doanh nghiệp ngoài việc có thể tránh những thủ tục rườm rà. Đồng thời, còn giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, quản lý hồ sơ chặt chẽ, tiện lợi hơn. Cụ thể:

a. Kê khai theo mẫu online

Để thực hiện nộp tiền qua mạng, doanh nghiệp phải thực hiện điền thông tin theo mẫu có sẵn. Hồ sơ kê khai có thể tự động xuất tờ khai theo đúng mẫu được lập trình. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể tra cứu, quản lý thông tin đã điền.

Xem thêm Kê khai bảo hiểm cho người nước ngoài

b. Nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện

Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến sẽ thuận tiện hơn, doanh nghiệp không cần phải đến trực tiếp Cơ quan Bảo hiểm, mà có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Việc đăng ký hồ sơ có thể thực hiện ngoài giờ hành chính. Điều này giúp giảm được các tiêu cực, phiền hà trong khi kê khai.

c. Quản lý hồ sơ chặt chẽ

Tất cả hồ sơ nộp bảo hiểm điện tử đã xuất đều được lưu trữ lại. Điều này giúp quản lý hồ sơ chặt chẽ, tránh thất lạc, đồng thời dễ đối chiếu.

4. Thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Doanh nghiệp cần lưu ý thời gian nộp bảo hiểm xã hội, bởi nếu nộp muộn doanh nghiệp có thể bị truy thu và nộp phạt. Mức phạt trong trường hợp đóng trễ, đóng thiếu tiền bảo hiểm có thể lên đến 75.000.000 đồng.

a. Đóng hàng tháng

Hiện nay, đa số mỗi tháng các doanh nghiệp trích một phần tiền để đóng bảo hiểm bắt buộc người lao động. Số tiền này được tính dựa trên mức tiền lương, tiền công trả cho người lao động. Tiền đóng bảo hiểm sẽ được chuyển vào kho bạc nhà nước hoặc tài khoản chuyên thu của Cơ quan bảo hiểm.

b. Đóng hàng quý hoặc 6 tháng một lần

Doanh nghiệp cần đăng ký thời gian đóng bảo hiểm với Cơ quan Bảo hiểm Xã hội. Bời một số doanh nghiệp lựa chọn thời gian đóng bảo hiểm theo quý hoặc 6 tháng một lần. Thời gian trễ nhất để đóng bảo hiểm là vào ngày cuối cùng của quý đó. 

Doanh nghiệp, đơn vị đăng ký đóng bảo hiểm theo theo quý, 6 tháng một lần thường trả lương cho người lao động theo chu kỳ. Các đối tượng này đa số là thuộc ngành nông nghiệp, ngư nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp,…

Xem thêm Dịch vụ công trực tuyến bảo hiểm xã hội

5. Dịch vụ làm bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp

Dịch vụ làm bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp
Dịch vụ làm bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp

Hiện nay, các thủ tục – hồ sơ quy định trong quá trình thực hiện bảo hiểm khá rườm rà. Không chỉ vậy, các quy định về bảo hiểm cũng thường xuyên thay đổi, cập nhật mới. Nhằm giảm thiểu chi phí thuê nhân viên cũng như tránh những sai sót pháp lý trong quá trình thực hiện hồ sơ, doanh nghiệp nên thuê công ty dịch bảo hiểm xã hội.

AZTAX là một công ty dịch vụ bảo hiểm được thành lập từ năm 2016, với những kinh nghiệm của mình chúng tôi đảm bảo có thể thay doanh nghiệp hoàn tất các thủ tục đúng quy trình pháp lý. Khi sử dụng các dịch vụ tại AZTAX, doanh nghiệp sẽ hưởng các lợi ích sau:

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp, tư vấn miễn phí 24/7 các vấn đề liên quan doanh nghiệp vướng phải trong bảo hiểm xã hội.
  • Giảm chi phí thuê nhân sự quản lý hồ sơ bảo hiểm xã hội.
  • Nhân viên của AZTAX thay doanh nghiệp hoàn thành tất cả hồ sơ cần thiết cho nghiệp vụ.
  • Đảm bảo công việc được xử lý đúng quy trình.
  • Ngoài ra, AZTAX xin cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm khi lỗi sai từ phía chúng tôi.

Tham khảo thêm dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội

Bài viết trên cung cấp các thông tin liên quan đến nộp tiền bảo hiểm xã hội qua mạng. Hy vọng bài viết mang đến các thông tin giá trị cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào đang vướng phải các thủ tục pháp lý trong nghiệp vụ bảo hiểm, đừng ngại liên hệ cho chúng tôi. AZTAX luôn hân hạnh được phục vụ cho Quý khách hàng.

CÔNG TY AZTAX CUNG CẤP GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN

   Email: cs@aztax.com.vn

   Hotline: 0932.383.089

   #AZTAX - Giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp

5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)