Một số doanh nghiệp đang tìm kiếm và muốn sang nhượng công ty TPHCM nhưng không biết sử dụng dịch vụ ở đâu thì uy tín. Thêm vào đó, quý doanh nghiệp lại không tin tưởng khi thuê dịch vụ vì có thể bị lừa hoặc phát sinh nhiều chi phí. Nhưng quý doanh nghiệp đừng lo lắng, bài viết sau sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ những lợi ích khi sử dụng dịch vụ tại AZTAX.
1. Những thủ tục sang nhượng công ty tại TPHCM mà doanh nghiệp cần biết
Những thủ tục chuyển nhượng pháp nhân công ty, trước khi được ký kết và thực hiện sang nhượng, doanh nghiệp phải quan tâm đến những quy định mà loại hình doanh nghiệp đang kinh doanh để tuân thủ theo đúng pháp luật.
Đối với chuyển nhượng công ty cho người khác sẽ được phân biệt rõ là chuyển nhượng công ty cổ phần qua cổ phần hoặc chuyển nhượng công ty TNHH qua vốn góp.
Đối với sang nhượng công ty TNHH
Khi sang nhượng công ty TNHH, chủ sở hữu có thể chuyển nhượng một phần vốn góp hoặc 100% vốn góp cho người khác.
- Quý doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ sau để tiến hành cho thủ tục sang nhượng:
- Bản sao chứng thực giấy tờ cá nhân;
- Hồ sơ đăng ký thay đổi kinh doanh;
- Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp;
- Giấy chuyển đổi chủ sở hữu vốn góp;
- Điều lệ công ty đã sửa đổi.
Đối với chuyển nhượng công ty cổ phần
Chủ sở hữu khi sang nhượng có thể chuyển nhượng một phần hoặc 100% cổ phần của mình cho người khác khi đã đủ điều kiện theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020. Những thủ tục, hồ sơ để thực hiện sang nhượng công ty, bao gồm:
- Biên bản họp và quyết định của Đại hội đồng cổ đông;
- Điều lệ công ty đã sửa đổi;
- Hợp đồng sang nhượng;
- Giấy đăng ký thay đổi kinh doanh;
- Kê khai thuế thu nhập cá nhân, thu nhập doanh nghiệp;
- Giấy chuyển nhượng cổ phần.
2. 05 lợi ích khi sử dụng dịch vụ sang nhượng công ty TPHCM
Do những thủ tục cộng với các loại thuế chuyển nhượng công ty mà doanh nghiệp có thể chưa nắm bắt được rõ, có thể dẫn đến những khó khăn trong việc sang nhượng. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ sang nhượng công ty TPHCM luôn là giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp, cụ thể:
- Tiết kiệm thời gian chuẩn bị hồ sơ;
- Tiết kiệm chi phí thay vì tự sang nhượng;
- Tránh rủi ro, tranh chấp sau khi chuyển nhượng;
- Được thay mặt tìm kiếm và làm việc với đối tác;
- Tránh được vi phạm pháp luật khi không hiểu rõ quy định.
3. Cam kết của AZTAX khi thực hiện sang nhượng công ty TPHCM
Những vấn đề về thủ tục chuyển nhượng công ty sẽ khá khó khăn và rủi ro xảy ra rất cao nếu quý doanh nghiệp chưa nắm bắt hết các điều Luật, Thông tư của Nhà nước. Hiểu rõ được những khó khăn của quý doanh nghiệp, AZTAX cam kết:
- Đặt uy tín, chất lượng dịch vụ lên hàng đầu
- Bảo mật thông tin quý doanh nghiệp 100%
- Thực hiện các thủ tục nhanh chóng
- Không phát sinh chi phí khi thực hiện sang nhượng
- Chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra sai sót
Quý doanh nghiệp đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay đến AZTAX để nhận sự hỗ trợ sớm nhất thông qua hotline 0932.383.089 hoặc gửi thông tin về địa chỉ cs@aztax.com.vn
[wptb id=9751]
[wptb id=9754]