Đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội

Khi người lao động làm mất sổ bảo hiểm thì các vấn đề liên quan đến thủ tục về mất sổ rất được quan tâm. Đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội là một trong những mẫu đơn người lao động nên lưu ý tìm hiểu. Dưới đây là các mẫu đơn về mất sổ bảo hiểm mà AZTAX sẽ cung cấp đến người lao động.

1. Sổ Bảo hiểm Xã hội là gì?

Sổ Bảo hiểm Xã hội là loại sổ dùng để ghi chép lại quá trình đóng, hưởng các chế độ từ bảo hiểm xã hội, đây cũng là cơ sở để giải quyết các vấn đề, thủ tục liên quan đến bảo hiểm như tự gộp sổ Bảo hiểm Xã hội, trợ cấp thất nghiệp,… Cho nên đây là loại sổ vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc của người lao động. 

Sổ Bảo hiểm Xã hội là gì?
Sổ Bảo hiểm Xã hội là gì?

2. Những trường hợp người lao động làm mất sổ Bảo hiểm Xã hội

Có rất nhiều trường hợp mà người lao động có thể làm mất sổ bảo hiểm như:

– Chuyển nơi ở gây thất lạc sổ;

– Chuyển nơi làm việc, không chốt sổ công ty cũ làm thất lạc sổ;

– Công ty chuyển chỗ mới gây thất lạc sổ;

– Nhân sự mới thiếu chuyên môn quản lí làm mất sổ người lao động;

– Điều kiện thời tiết làm hỏng sổ như mưa, bão gây ngập lụt;

– Trong cuộc sống hằng ngày bị cướp giật mất giấy tờ đặc biệt là sổ bảo hiểm (nếu mang theo);

– Hỏa hoạn tại nơi người lao động sinh sống;

– Hỏa hoạn tại công ty nơi lưu trữ sổ.

Xem thêm: Đơn xin hưởng trợ cấp thai sản cho chồng

Trường hợp mất sổ bảo hiểm
Trường hợp mất sổ bảo hiểm

3. Đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội

Dưới đây là mẫu đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội:

Mẫu đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội

– Hướng dẫn cách điền:

+ Tại mục kính gửi: Người lao động điền công ty bảo hiểm tại nơi cư trú hoặc tạm trú có đăng ký bảo hiểm; điền vào mục giám đốc công ty bảo hiểm đúng tại nơi gửi hồ sơ, nếu không biết tên có thể bỏ trống;

+ Điền tên theo chữ in hoa đúng với tên đăng ký trên sổ bảo hiểm, năm sinh viết theo đúng 4 chữ số;

+ Điền đúng thông tin số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, nơi cấp, ngày cấp;

+ Điền đầy đủ, chính xác thông tin về nơi cư trú, thường trú tránh sai sót ở mục này;

+ Trình bày đầy đủ lí do mất sổ, mất trong trường hợp nào; ở đâu; trình bày đúng thông tin trên sổ như tên, năm sinh, do ai cấp và ngày tháng cấp; giá trị sử dụng; nếu không nhớ có thể bỏ trống và nhờ cơ quan lưu trữ tìm kiếm thông tin sổ và điền đúng thông tin trong sổ.

Khi mất sổ người lao động nên làm đơn trình báo ngay và xin cấp lại sổ. Vì nó liên quan trực tiếp đến các thủ tục như nhận trợ cấp thất nghiệp và trợ cấp thôi việc.

Người lao động có thể tải về: Tại đây

AZTAX đã cung cấp cho người lao động những thông tin quan trong về đơn trình báo mất sổ Bảo hiểm Xã hội. Người lao động nên tìm hiểu rõ cách điền cũng như tải mẫu đơn mà công ty có cung cấp phía trên để tránh sai sót. Liên hệ thông tin bên dưới để được hỗ trợ về các thông tin dịch vụ bảo hiểm tốt nhất.

Trả lời