Dịch vụ giải trình thanh tra BHXH cho doanh nghiệp

Thanh tra Bảo hiểm xã hội (BHXH) là hoạt động thường xuyên của các cơ quan nhà nước nhằm mục đích kiểm tra doanh nghiệp tham gia bảo hiểm một cách toàn diện để đảm bảo phúc lợi cho người lao động. Nhận thấy rằng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa làm tốt trong vấn đề giải trình thanh tra này, AZTAX đã triển khai dịch vụ giải trình thanh tra Bảo hiểm xã hội nhằm giúp doanh nghiệp tránh bị thanh tra phạt và truy thu.

Dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp
Dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội cho doanh nghiệp

1. Trường hợp nào doanh nghiệp dễ bị thanh tra BHXH?

Căn cứ Định hướng chương trình thanh tra của Thanh tra Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước về Bảo hiểm xã hội, hằng năm Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội.

Trường hợp nào doanh nghiệp dễ bị thanh tra Bảo hiểm Xã hội?
Trường hợp nào doanh nghiệp dễ bị thanh tra Bảo hiểm Xã hội?

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực BHXH của chúng tôi, doanh nghiệp có những dấu hiệu sau đây thường dễ bị thanh tra BHXH:

  • Lương lao động hưởng chế độ thai sản cao trong khi thời gian đóng ít;
  • Không báo tăng mức đóng BHXH kịp thời theo mức lương tối thiểu vùng;
  • Nợ đọng tiền đóng BHXH;
  • Và một số nghiệp vụ đáng ngờ khác.

2. Doanh nghiệp bị xử phạt ra sao khi bị phát hiện sai phạm trong lĩnh vực BHXH

Doanh nghiệp bị xử phạt ra sao khi bị phát hiện sai phạm trong lĩnh vực BHXH
Doanh nghiệp bị xử phạt ra sao khi bị phát hiện sai phạm trong lĩnh vực BHXH

Theo điều Điều 26 Nghị định 95/2013/NĐ-CP đã đề cập đến những mức phạt về hành vi “Vi phạm quy định về đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp” như sau:

2.1 Mức phạt đối với hành vi chậm đóng, đóng không đúng, không đủ

a) Hành vi

  • Chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp;
  • Đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp không đúng mức quy định;
  • Đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

b) Mức phạt

Phạt tiền từ 12% đến 15% tổng số tiền phải đóng tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng.

2.2 Mức phạt đối với hành vi không đóng bảo hiểm bắt buộc

a) Hành vi

Người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

b) Mức phạt

Phạt tiền với mức từ 18% đến 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng

Với những điều khoản và chính sách về BHXH thay đổi liên tục như vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng cập nhật kịp thời và chính xác. Chính vì những khó khăn đó, dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn.

3. Dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội

Quyết định 959/QĐ-BHXH có hiệu lực từ ngày 01/12/2015 quy định rõ ràng về việc tham gia Bảo hiểm Xã hội. Trong đó, còn có một số điều khoản về mức phạt được đặt ra nếu doanh nghiệp không tuân thủ đúng các quy định.

Vậy nên, dịch vụ giải trình thanh tra Bảo hiểm đã ra đời với sứ mệnh giúp đỡ doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên. Dịch vụ này sẽ giúp bạn:

  • Thu thập thông tin cần thiết về doanh nghiệp phục vụ cho nghiệp vụ và tiến hành tư vấn những vấn đề pháp lý liên quan tới hồ sơ, thủ tục giải trình.
  • Thay mặt doanh nghiệp bạn soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ theo quy định của Cơ quan bảo hiểm xã hội.
  • Hoàn tất các thủ tục hồ sơ và bàn giao kết quả cho quý doanh nghiệp

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội?

Tại sao nên sử dụng dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội?
Tại sao nên sử dụng dịch vụ giải trình thanh tra bảo hiểm xã hội?

Với tình hình các chính sách Bảo hiểm xã hội thay đổi liên tục và khá phức tạp. Thỉnh thoảng doanh nghiệp sẽ không cập nhật kịp dẫn đến mắc phải những rủi ro không mong muốn. Do đó, công ty nên tìm công ty cung cấp dịch vụ giải trình Bảo hiểm xã hội uy tín để được hỗ trợ một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất.

Thuê ngoài dịch vụ cũng góp phần giúp công ty giảm thiểu rủi ro xuống một cách thấp nhất với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực này.

5. Quyền lợi khi sử dụng dịch vụ giải trình thanh tra BHXH tại AZTAX

AZTAX đã có hơn 5 năm kinh nghiệm xử lý các vụ việc phức tạp trong lĩnh vực Bảo hiểm Xã hội, chắc chắn quý khách hàng sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ, bởi:

  • Cung cấp dịch vụ trọn gói: Khi sử dụng dịch vụ quý doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi được tư vấn tất tần tật các về vấn đề về giải trình bảo hiểm xã hội, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức cho công ty: Nhân viên tại AZTAX của chúng tôi sẽ thay mặt công ty của bạn chuẩn bị mọi thủ tục giấy tờ và làm việc trực tiếp với Cơ quan bảo hiểm.
  • Giúp giảm thiểu tối đa các khoản chi phí hợp lý cho doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ 24/7 và tư vấn miễn phí cho khách hàng khi có thắc mắc cần được giải đáp.

Để biết thêm thông tin dịch vụ giải trình bảo hiểm xã hội và nhận báo giá chi tiết thì hãy nhanh tay liên hệ ngay với AZTAX. Bên cạnh đó, đừng quên chúng tôi còn cung cấp dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội, dịch vụ làm bảo hiểm thai sản giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Đánh giá post
Đánh giá post
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon