Doanh nghiệp nào có thể bị kiểm tra kết quả thực hiện chi trả hỗ trợ thuê nhà?

Doanh nghiệp nào có thể bị kiểm tra kết quả thực hiện chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà?

Sau thời gian triển khai gói hỗ trợ thuê nhà, Ủy ban Nhân dân (UBND) một số địa phương đã triển khai kế hoạch kiểm tra kết quả thực hiện chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà tại doanh nghiệp. Trên địa bàn TP.HCM đã có địa phương triển khai thực hiện công tác kiểm tra này. Trong bài viết này, AZTAX sẽ cung cấp thông tin về nội dung kiểm tra để doanh nghiệp tiện theo dõi.

*Nội dung bài viết này dựa trên Kế hoạch số 247/KH-UBND ban hành ngày 30/08/2022 của UBND Quận 10 TPHCM.

Doanh nghiệp nào có thể bị kiểm tra kết quả thực hiện chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà?
Doanh nghiệp nào có thể bị kiểm tra kết quả thực hiện chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà?

1. Mục đích kiểm tra

Công văn nêu mục đích của kế hoạch này là nhằm kiểm tra và giám sát kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTG.

2. Nội dung kiểm tra

– Báo cáo kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động tại doanh nghiệp;

– Công tác giám sát, kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ pháp lý để quyết toán kinh phí hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà. Bao gồm vấn đề như:

+ Hồ sơ thanh quyết toán sau khi hoàn tất chi trả kinh phí cho người lao động (Mẫu 04, 04a, Mẫu 05 và tập tin dữ liệu các file excel – danh sách người lao động đã thực hiện chi trả)

Tham khảo mẫu hồ sơ thanh quyết toán tại: Mẫu hồ sơ thanh quyết toán tiền hỗ trợ thuê nhà

+ Hình thức chi trả:

  • Đối với trường hợp chi trả bằng chuyển khoản: Hồ sơ cần có thêm chứng từ Ủy nhiệm chi
  • Đối với trường hợp chi trả bằng tiền mặtCần có danh sách người lao động nhận tiền do doanh nghiệp lập và có quyết định phê duyệt từ UBND, có đầy đủ chữ ký ghi rõ họ tên của NLĐ đã nhận tiền.

+ Kiểm tra thời gian doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị, thời gian doanh nghiệp nhận được kinh phí và thời gian chi trả.

– Đánh giá mức độ hoàn thành, giải quyết vấn đề phát sinh, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của NLĐ.

3. Phân công và thực hiện

– Đối với doanh nghiệp có lao động nhận hỗ trợ từ 51 người trở lên => Do Đoàn công tác kiểm tra thực hiện;

– Đối với doanh nghiệp có lao động nhận hỗ trợ từ 50 người trở xuống => Do Tổ kiểm tra công tác kiểm tra thực hiện.

Lưu ý: Doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo trước khi đoàn thực hiện kiểm tra.

4. Địa điểm thực hiện kiểm tra

Kiểm tra thực tế tại trụ sở doanh nghiệp.

5. Thành phần cán bộ doanh nghiệp làm việc với Đoàn kiểm tra

– Giám đốc

– Kế toán 

– Chủ tịch Công Đoàn

Lưu ý: Sẽ có xem xét xử lý trách nhiệm đối với những doanh nghiệp có kết quả thực hiện không tốt mà không có lý do chính đáng.

Trên đây là thông tin kế hoạch kiểm tra kết quả thực hiện chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà tại doanh nghiệp. Những doanh nghiệp đã nhận đầy đủ tiền hỗ trợ thuê trọ thì cần phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ để phục vụ công tác kiểm tra. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện giải trình thanh tra, AZTAX tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tất tần tật các nghiệp vụ giải trình thanh tra. Doanh nghiệp cần hỗ trợ giải trình thanh tra có thể liên hệ ngay AZTAX để được hỗ trợ sớm nhất.

Doanh nghiệp cần tư vấn hoặc hỗ trợ thực hiện có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí tại đây:

Hoặc hiện hệ ngay AZTAX theo thông tin bên dưới để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm:dịch vụ giấy phép lao động

5/5 - (18 bình chọn)
5/5 - (18 bình chọn)
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon
whatsapp-icon