Thủ tục đăng ký nhãn hiệu mới nhất

quy trinh thu tuc dang ky nhan hieu

Việc đăng ký nhãn hiệu là quá trình pháp lý mà tổ chức hoặc cá nhân đăng ký một biểu tượng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của họ. Nhãn hiệu có thể bao gồm chữ cái, từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của chúng. Mục đích của việc này là đảm bảo tính độc quyền và phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường. Khi đã đăng ký nhãn hiệu, bạn có quyền sử dụng và bảo vệ nó, giúp tránh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác và xây dựng thương hiệu của riêng mình. Bài viết bên dưới AZTAX sẽ mách cho người đọc chi tiết về những điều cần biết về đăng ký nhãn hiệu đặc biệt là nắm rõ được các bước trong thủ tục đăng ký nhãn hiệu để tiến hành tạo nhãn hiệu mới cho cá nhân/doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất.

1. Đăng ký nhãn hiệu là gì?

dang ky nhan hieu la gi
Đăng ký nhãn hiệu là gì?

Theo Điều 6, Khoản 3 của Luật Sở hữu trí tuệ, việc xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu được thực hiện thông qua việc cấp văn bằng bảo hộ bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam hoặc thông qua việc công nhận đăng ký quốc tế theo các thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là thành viên, trừ khi nhãn hiệu đó được xem là nhãn hiệu nổi tiếng.

Đăng ký nhãn hiệu là cách mà các doanh nghiệp thông báo về nhãn hiệu của họ đến công chúng. Khi nhãn hiệu được đăng ký và bảo hộ, nó trở nên phổ biến hơn với phần lớn khách hàng. Điều này giúp khách hàng nhận biết được nhãn hiệu của doanh nghiệp và phân biệt chúng với những nhãn hiệu của cá nhân hoặc tổ chức khác.

2. Các loại nhãn hiệu có thể đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

cac loai nhan hieu co the dang ky bao ho tai viet nam
Các loại nhãn hiệu có thể đăng ký bảo hộ tại Việt Nam

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, hai loại nhãn hiệu chính được phân biệt là nhãn hiệu dùng cho hàng hóa và nhãn hiệu dành cho dịch vụ, và từ đó có thể phân loại thành các loại nhãn hiệu cụ thể như sau:

  • Nhãn hiệu thông thường
  • Nhãn hiệu tập thể
  • Nhãn hiệu chứng nhận
  • Nhãn hiệu liên kết
  • Nhãn hiệu nổi tiếng

3. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

ho so dang ky nhan hieu
Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

3.1 Giấy tờ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

Tên giấy tờ Số lượng
Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí (trường hợp nộp phí, lệ phí qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tiếp vào tài khoản của Cục Sở hữu trí tuệ). Bản chính: 0  – Bản sao: 1
Giấy ủy quyền (nếu nộp đơn thông qua đại diện) Bản chính: 1  – Bản sao: 0
Tài liệu chứng minh quyền đăng ký nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác Bản chính: 1  – Bản sao: 0
Tờ khai Bản chính: 2  – Bản sao: 0
Mẫu nhãn hiệu (05 mẫu kích thước 80 x 80 mm) và danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu Bản chính: 1  – Bản sao: 0
Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, nếu yêu cầu hưởng quyền ưu tiên Bản chính: 1  – Bản sao: 0

3.2 Lệ phí đăng ký nhãn hiệu

AZTAX hân hạnh giới thiệu gói chi phí dịch vụ đăng ký nhãn hiệu linh hoạt và hợp lý, mang lại sự tiết kiệm chi phí đáng kể cho quý khách hàng.

Tổng chi phí cho dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, logo độc quyền là 2.000.000 VNĐ, bao gồm:

  • Phí đăng ký logo độc quyền, bản quyền thương hiệu, nhãn hiệu: 1.000.000 VNĐ.
  • Lệ phí nộp nhà nước: 1.000.000 VNĐ, bao gồm:
    • Lệ phí nộp đơn đăng ký: 150.000 VNĐ.
    • Lệ phí công bố đơn đăng ký: 120.000 VNĐ.
    • Phí tra cứu thông tin phục vụ thẩm định: 180.000 VNĐ.
    • Phí thẩm định đơn đăng ký: 550.000 VNĐ.

Chú ý:

Lệ phí được áp dụng cho một logo thương hiệu hoặc một nhóm ngành nghề có tối đa 6 sản phẩm.

Ví dụ: Nếu công ty Kế toán AZTAX chỉ đăng ký một nhóm “dịch vụ kế toán”, lệ phí nộp hồ sơ là 1.000.000 đồng.

Trong trường hợp công ty Kế toán AZTAX đăng ký đồng thời nhóm “dịch vụ kế toán” và “dịch vụ pháp lý”, phải thanh toán thêm 730.000 đồng cho mỗi nhóm đăng ký, tính từ nhóm thứ hai trở đi.

3.3 Thời hạn xử lý

Sau khi hoàn thành việc nộp lệ phí đăng ký nhãn hiệu, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ độc quyền trong khoảng 2-3 tháng từ ngày thanh toán lệ phí.

Thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu thường mất từ 12 đến 18 tháng kể từ khi đơn được chấp nhận là hợp lệ. Tuy nhiên, có thể có sự trễ hạn do số lượng đơn đăng ký lớn. Khi quý khách sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của AZTAX, quý khách sẽ đảm bảo việc theo dõi và xử lý đơn đúng thời hạn và nhanh chóng nhất.

4. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu

thu tuc dang ky nhan hieu
Thủ tục đăng ký nhãn hiệu

Để nhãn hiệu được cấp văn bằng bảo hộ độc quyền, quá trình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bao gồm các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn đơn vị tư vấn

Việc chọn đơn vị tư vấn là bước quan trọng trong quá trình tra cứu và đăng ký nhãn hiệu.

Chọn đơn vị đại diện Sở hữu trí tuệ có chuyên môn và kinh nghiệm giúp tối ưu khả năng thành công của nhãn hiệu.

Các đơn vị này hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh, từ chối đơn và phản đối đơn trong quá trình đăng ký.

Tổ chức đại diện Sở hữu trí tuệ ký đơn thay cho chủ đơn và làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Công ty TNHH AZTAX – tổ chức Đại diện Sở hữu trí tuệ, cam kết đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu của chúng tôi.

Bước 2: Chọn nhãn hiệu và sản phẩm, dịch vụ

Chọn Nhãn Hiệu: Chọn một mẫu nhãn hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn bảo hộ. Đảm bảo nhãn hiệu không trùng với các nhãn hiệu khác đã được đăng ký, không vi phạm quy định về nhãn hiệu nổi tiếng và không sử dụng các dấu hiệu mô tả không thể được bảo hộ.

Chọn Danh Mục Sản Phẩm Đăng Ký: Lựa chọn các danh mục sản phẩm, dịch vụ mà nhãn hiệu sẽ áp dụng, tuân thủ theo hướng dẫn được nêu trong quy định. Phân loại sản phẩm, dịch vụ dựa trên Bảng phân loại quốc tế về nhãn hiệu Ni-xơ.

Bước 3: Tra cứu nhãn hiệu

Lợi ích của tra cứu nhãn hiệu:

  • Tra cứu nhãn hiệu giúp đánh giá khả năng đăng ký của nhãn hiệu so với các nhãn hiệu đã được đăng ký tại cơ quan Sở hữu trí tuệ.
  • Kết quả tra cứu giúp chủ đơn cân nhắc quyết định về việc đăng ký nhãn hiệu.
  • Tra cứu nhãn hiệu cũng xác định khả năng được cấp văn bằng bảo hộ và hỗ trợ phương án sửa đổi nếu cần thiết.

Tài liệu cần chuẩn bị khi tra cứu nhãn hiệu:

  • Mẫu nhãn hiệu.
  • Danh mục sản phẩm, dịch vụ cần tra cứu và đăng ký.

Tra cứu nhãn hiệu:

  • Khách hàng có thể tự tra cứu qua website: https://ipvietnam.gov.vn/ hoặc trang của WIPO.
  • Đại diện sở hữu trí tuệ Việt An thực hiện tra cứu và đánh giá khả năng đăng ký của nhãn hiệu.
  • Thời gian tra cứu sơ bộ là 01 ngày sau khi nhận thông tin từ khách hàng.

Tra cứu chuyên sâu:

  • Thực hiện sau khi tra cứu sơ bộ cho thấy có khả năng đăng ký.
  • Mang tính tự nguyện và quan trọng để tăng khả năng đăng ký thành công.
  • Thời gian tra cứu chuyên sâu: 01-03 ngày.

Kết quả tra cứu nhãn hiệu: Bản thông báo kết quả tra cứu và tư vấn đánh giá tính khả thi, hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký.

Bước 4: Gửi hồ sơ đăng ký

Sau khi tiến hành tra cứu chi tiết và xác định nhãn hiệu có khả năng đăng ký, chủ đơn tiếp tục gửi hồ sơ đăng ký. Ngay khi gửi đơn đăng ký, chủ đơn cần phải thanh toán lệ phí đăng ký như đã nêu trên.

Bước 5: Kiểm tra hình thức đơn đăng ký

Trong vòng 01 tháng kể từ ngày nộp đơn, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ kiểm tra đơn xem có đủ các điều kiện về hình thức, mẫu nhãn, thông tin chủ sở hữu, quyền nộp đơn, phân nhóm và các yêu cầu khác.

Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phát Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ và công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp.

Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phát Thông báo không chấp nhận đơn và yêu cầu doanh nghiệp sửa đổi. Chủ đơn hoặc đại diện cần thực hiện sửa đổi theo yêu cầu, sau đó gửi công văn sửa đổi cho Cục Sở hữu trí tuệ và nộp lệ phí bổ sung nếu cần phân loại lại nhóm hàng.

Bước 6: Công bố thông tin đơn

Trong vòng 02 tháng kể từ ngày có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, thông tin về đơn hợp lệ sẽ được công bố trên trang web của Cục Sở hữu trí tuệ và trên Công báo Sở hữu công nghiệp, bao gồm mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ.

Bước 7: Đánh giá nội dung đơn

Thời gian xem xét nội dung là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn. Cục Sở hữu trí tuệ (CSHTT) đánh giá các điều kiện đăng ký nhãn hiệu và quyết định về việc cấp văn bằng bảo hộ độc quyền cho nhãn hiệu. Nếu đáp ứng đủ điều kiện, CSHTT sẽ thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền. Trong trường hợp không đủ điều kiện, CSHTT sẽ thông báo từ chối cấp văn bằng. Chủ đơn nhãn hiệu có thể gửi phản hồi và cung cấp bằng chứng cho quyết định của CSHTT. Nếu vẫn bị từ chối, chủ đơn có thể khiếu nại.

Bước 8: Thanh toán lệ phí cấp văn bằng bảo hộ

Sau khi nhận thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ, chủ đơn thực hiện nộp lệ phí cấp bằng. Lệ phí cụ thể bao gồm:

  • Cấp văn bằng bảo hộ: 120.000 đồng;
  • Phí đăng bạ: 120.000 đồng;
  • Phí công bố nhãn hiệu: 120.000 đồng.
  • Đối với mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ bảo hộ, lệ phí cấp giấy chứng nhận sẽ tăng thêm 100.000 đồng.

Bước 9: Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Sau khi chủ nhãn hiệu đã nộp lệ phí vấp văn bằng, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ độc quyền nhãn hiệu trong thời gian từ 2-3 tháng kể từ ngày đóng lệ phí. Thời gian đăng ký nhãn hiệu mất khoảng 12-18 tháng kể từ khi có chấp nhận đơn hợp lệ.

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm tính từ ngày nộp đơn (ngày ưu tiên). Doanh nghiệp có thể gia hạn văn bằng bảo hộ mà không có hạn chế về số lần. Nhãn hiệu sẽ trở thành tài sản quan trọng trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

5. Cách thức đăng ký nhãn hiệu

cach thuc dang ky nhan hieu
Cách thức đăng ký nhãn hiệu

Đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam, có hai cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu:

  • Tự nộp đơn trực tiếp tại Cục Sở hữu trí tuệ.
  • Sử dụng dịch vụ của các Đại diện Sở hữu trí tuệ để nộp đơn và hoàn thiện thủ tục.

Đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài: Việc nộp đơn đăng ký chỉ có thể thực hiện thông qua các Đại diện Sở hữu trí tuệ. Công ty TNHH AZTAX là một trong những đơn vị được ủy quyền để thực hiện đăng ký đơn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài.

6. Phạm vi lãnh thổ bảo hộ nhãn hiệu

pham vi lanh tho bao ho nhan hieu
Phạm vi lãnh thổ bảo hộ nhãn hiệu

6.1 Về phạm vi quốc gia:

  • Nhãn hiệu chỉ có hiệu lực trong quốc gia được cấp chứng nhận.
  • Đăng ký tại quốc gia A không bảo hộ cho quốc gia B.

6.2 Về phạm vi ngành nghề:

  • Người nộp đơn chỉ được bảo hộ cho lĩnh vực được cấp văn bằng.
  • Đăng ký cho ngành nghề X không bảo hộ cho ngành nghề Y.

Do đó:

  • Cần đăng ký riêng cho từng quốc gia và từng ngành nghề muốn bảo vệ.
  • Xác định phạm vi bảo hộ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lưu ý:

  • Tham khảo luật sở hữu trí tuệ để nắm rõ quy định cụ thể.
  • Tìm kiếm tư vấn chuyên nghiệp để tối ưu hóa hiệu quả bảo hộ.

7. Tầm quan trọng của nhãn hiệu trong kinh doanh

tam quan trong cua nhan hieu trong kinh doanh
Tầm quan trọng của nhãn hiệu trong kinh doanh

Nhãn hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp vì ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược marketing. Cụ thể:

  • Thúc đẩy chiến dịch quảng cáo và tiếp thị: Nhãn hiệu giữ vai trò then chốt trong việc quảng bá sản phẩm, đóng góp vào việc xây dựng hình ảnh và uy tín cho sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Phân biệt sản phẩm: Giúp khách hàng phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp với các sản phẩm khác trên thị trường.
  • Nâng cao hình ảnh và sự tin tưởng: Nhãn hiệu giúp tạo ra sự phân biệt và niềm tin từ phía khách hàng, góp phần nâng cao hình ảnh của công ty so với đối thủ cạnh tranh.
  • Thúc đẩy sự phát triển và chất lượng sản phẩm: Là nguồn động viên để doanh nghiệp duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời khuyến khích sáng tạo và sự tiến bộ trong sản xuất.

8. Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu

loi ich cua viec dang ky nhan hieu
Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu

Khi thực hiện đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ nhận về những lợi ích như:

  • Bảo vệ công sức và tài sản
  • Tăng cường khả năng nhận diện
  • Mở rộng thị trường và doanh thu
  • Nâng cao giá trị thương hiệu
  • Khai thác tiềm năng thương mại
  • Khuyến khích cải tiến chất lượng

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là bước quan trọng để bảo vệ sản phẩm, dịch vụ và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ. Hãy thực hiện ngay để gặt hái thành công trong kinh doanh!

9. Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu

mot so luu y khi thuc hien thu tuc dang ky nhan hieu
Một số lưu ý khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu

Lưu ý về nhãn hiệu:

  • Dấu hiệu hiển thị (chữ, hình ảnh, âm thanh) thể hiện bằng màu sắc hoặc đồ họa.
  • Phân biệt hàng hóa, dịch vụ của công ty với đối thủ.
  • Dễ nhận biết, ghi nhớ, không trùng với nhãn hiệu đã đăng ký.
  • Không bảo hộ cho dấu hiệu trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn.
  • Quyền sở hữu được xác lập qua quyết định cấp văn bằng bảo hộ của Cục Sở hữu trí tuệ.

Tra cứu nhãn hiệu:

  • Tránh trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu đã đăng ký.
  • Người nộp đơn có thể tra cứu qua:
  • Công báo Sở hữu công nghiệp.
  • Đăng bạ quốc gia/quốc tế về nhãn hiệu.
  • Cơ sở dữ liệu điện tử trên mạng Internet.

Ủy quyền/ủy quyền lại:

  • Việc ủy quyền phải lập thành văn bản.
  • Đại diện hợp pháp: theo quy định tại Điều 4 Thông tư 23/2023/TT-BKHCN.
  • Người được ủy quyền có thể ủy quyền lại (đáp ứng yêu cầu tại Điều 4 Thông tư 23/2023/TT-BKHCN) sau khi ủy quyền ban đầu được Cục Sở hữu trí tuệ thừa nhận.

Nghĩa vụ sử dụng nhãn hiệu của công ty cổ phần:

  • Công ty cổ phần là chủ sở hữu có nghĩa vụ sử dụng liên tục nhãn hiệu.
  • Việc sử dụng bởi bên nhận chuyển quyền theo hợp đồng cũng được coi là hành vi sử dụng của chủ sở hữu.
  • Nhãn hiệu không được sử dụng liên tục từ 05 năm trở lên sẽ bị chấm dứt hiệu lực.

Gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký:

  • Có hiệu lực 10 năm từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần 10 năm.
  • Chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực.

Việc đăng ký nhãn hiệu là một phần quan trọng để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của bạn. Khi bạn thực hiện việc này, bạn đảm bảo tính độc quyền và phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của mình so với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường. Quy trình này bao gồm việc kiểm tra trước khi đăng ký, điền đơn đăng ký, và sự xem xét từ cơ quan chức năng.

Hãy đảm bảo bạn thực hiện đầy đủ các bước cần thiết để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và xây dựng một thương hiệu bền vững. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với AZTAX để được hỗ trợ kịp thời nhất!

10. Các câu hỏi thường gặp

Ai có quyền đăng ký nhãn hiệu?

  1. Cá nhân/tổ chức sản xuất/kinh doanh: Công ty TNHH, CP, liên doanh, doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh cá thể.
  2. Tổ chức tập thể: Hợp tác xã, Hội nông dân, Hiệp hội, tập hợp từ 2 doanh nghiệp trở lên.
  3. Tổ chức kiểm soát chất lượng: ISO, QUACERT, Hiệp hội chè Việt Nam.
  4. Cá nhân/tổ chức nước ngoài: Nộp đơn qua đại diện sở hữu công nghiệp tại Việt Nam.

Thời gian đăng ký nhãn hiệu thông thường là bao lâu? Chi phí trung bình đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam là bao nhiêu?

Thời gian đăng ký nhãn hiệu thông thường tại Việt Nam thường dao động từ 12 đến 18 tháng. Chi phí trung bình để đăng ký nhãn hiệu ở Việt Nam là ít nhất 1.000.000 đồng cho một nhóm ngành nghề.

Tại sao cần tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn đăng ký?

Tra cứu nhãn hiệu/thương hiệu là quá trình tìm kiếm và nghiên cứu trên cơ sở dữ liệu nhãn hiệu của Việt Nam nhằm xác định xem nhãn hiệu dự định đăng ký có trùng lặp hoặc tương đồng với nhãn hiệu của người khác đã đăng ký cho hàng hoá hoặc dịch vụ tương tự không. Kết quả của quá trình này sẽ cung cấp thông tin pháp lý về những nhãn hiệu có sẵn liên quan. Dựa trên thông tin này, AZTAX sẽ đưa ra tư vấn về khả năng đăng ký thành công của nhãn hiệu/thương hiệu và giúp tránh cho khách hàng mất thời gian (12-18 tháng) nộp đơn đăng ký nhãn hiệu mà vẫn bị từ chối.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam có thời hạn hiệu lực là bao lâu?

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam và từ ngày được cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Nó có thể được gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần kéo dài 10 năm.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, có buộc phải sử dụng nhãn hiệu ngay không?

Nếu sau khi được cấp giấy chứng nhận, chủ nhãn hiệu không sử dụng nhãn hiệu liên tục trong khoảng thời gian 05 năm tính từ ngày nộp đơn, thì văn bằng nhãn hiệu có thể bị hủy bởi một bên thứ ba. Vì vậy, để duy trì hiệu lực của nhãn hiệu, việc sử dụng nhãn hiệu trong thực tế là cần thiết.

Trong trường hợp chưa có kế hoạch sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế, có thể thực hiện các hình thức sử dụng nhãn hiệu không thường xuyên như quảng cáo, gửi thư chào và lưu trữ các bằng chứng về việc sử dụng này.

CÔNG TY AZTAX CUNG CẤP GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN

   Email: cs@aztax.com.vn

   Hotline: 0932.383.089

   #AZTAX - Giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp

5/5 - (4 bình chọn)
5/5 - (4 bình chọn)