Sau khi hết thời hạn tạm ngừng kinh doanh theo quy định, nhiều chủ doanh nghiệp muốn thực hiện gia hạn tạm ngừng kinh doanh vì nhiều lý do khác nhau. Vậy những điều cần biết khi thực hiện gia hạn tạm ngừng kinh doanh là gì? Mời xem qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
1. Khái niệm về tạm ngừng kinh doanh
(1) Tạm ngừng kinh doanh được định nghĩa ở khoản 1, Điều 41 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:
“Tạm ngừng kinh doanh” là tình trạng pháp lý của doanh nghiệp đang trong thời gian thực hiện tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 206 Luật Doanh nghiệp.
(2) Gia hạn tạm ngừng kinh doanh: là quá trình kéo dài thêm thời gian tạm ngừng kinh doanh sau khi kết thúc thời hạn tạm ngừng mà doanh nghiệp đã thông báo.
2. Hồ sơ gia hạn tạm ngừng kinh doanh gồm những gì?
2.1 Hồ sơ gia hạn tạm ngừng kinh doanh
Hồ sơ gia hạn bao gồm những thành phần như sau:
+ Thông báo tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp (Phụ lục II-21, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
- Tên, địa chỉ trụ sở chính, mã số doanh nghiệp và ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác đối với doanh nghiệp.
- Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm ngày bắt đầu và ngày kết thúc thời hạn tạm ngừng.
- Lý do tạm ngừng.
+ Bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh.
+ Quyết định tạm ngừng kinh doanh.
2.2 Nộp hồ sơ gia hạn tạm ngừng kinh doanh ở đâu?
Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ theo 1 trong 2 hình thức sau:
– Nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đóng trụ sở chính;
– Nộp hồ sơ gia hạn tạm ngừng kinh doanh trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý: Doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh theo quy định tại khoản 1, điều 206 của Luật doanh nghiệp 2020. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận về việc địa điểm kinh doanh đăng ký tạm ngừng hoạt động.
Tham khảo thêm về: Dịch vụ làm tạm ngừng kinh doanh
3. Dịch vụ giải thể doanh nghiệp trọn gói của AZTAX
Dịch vụ giải thể công ty của AZTAX được thành lập nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giảm thiểu các rủi ro trong quá trình thực hiện các thủ tục giải thể, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp không có nhiều am hiểu hay đội ngũ riêng cho việc thực hiện thủ tục hành chính. Đến với dịch vụ của AZTAX, doanh nghiệp sẽ có được những khả năng sau:
- Tiết kiệm chi phí so với việc thuê nhân viên đảm nhiệm riêng;
- Tiết kiệm thời gian, bởi AZTAX sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện;
- Được hỗ trợ hoàn thiện thủ tục pháp lý cho việc giải thể doanh nghiệp;
- Giảm thiểu tối đa rủi ro về hồ sơ và thủ tục;
- Cập nhật liên tục tiến trình của thủ tục;
- Bảo mật tuyệt đối tất cả các thông tin của doanh nghiệp.
Vậy nên hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ của AZTAX. Với nguồn nhân lực có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, AZTAX tự tin có thể đảm đương tất cả các thủ tục giải thể cho doanh nghiệp.
Trên đây là bài viết thông tin về các vấn đề liên quan đến gia hạn tạm ngừng kinh doanh. Nếu doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ các thông tin dưới đây để được hỗ trợ tư vấn 24/7 về các vấn đề liên quan. AZTAX hân hạnh được phục vụ bạn.