Dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 và số 1 – Nhanh – từ 1.500.000 VND

Trang chủ  Dịch Vụ Pháp Lý Dịch Vụ Làm Lý Lịch Tư Pháp

AZTAX là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 và dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 TPHCM và tất cả các tỉnh thành khác trên phạm vi toàn quốc,  với mọi hộ khẩu và quốc tịch. Với cam kết nhận kết quả tận nhà trong khoảng thời gian linh hoạt từ 7-10 ngày làm việc, chúng tôi hỗ trợ người dân và người nước ngoài đang sống hoặc làm việc tại Việt Nam có nhu cầu làm lý lịch tư pháp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Hãy liên hệ với AZTAX để trải nghiệm dịch vụ làm giấy tư pháp số 2 và số 1 chất lượng và đáng tin cậy. Hotline: 0932.383.089 để được tư vấn miễn phí nhé!

Dịch vụ làm lý lịch tư pháp
Dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 và số 2

1. Lý lịch tư pháp là gì?

Lý lịch tư pháp là bản tổng hợp về tiểu sử pháp lý của người bị kết án thông qua bản án hoặc quyết định hình sự của Tòa án, đã có hiệu lực theo quy định pháp luật. Nó bao gồm thông tin về tình trạng thi hành án và việc cấm người đó đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã khi doanh nghiệp, hợp tác xã bị Tòa án tuyên bố phá sản.

Phiếu lý lịch tư pháp là một chứng thực được cấp bởi cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp. Nó chứng minh liệu cá nhân có án tích hay không, và xác định liệu họ có bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã trong trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã của họ có bị tuyên bố phá sản hay không.

Lý lịch tư pháp là gì? Có nên dùng dịch vụ làm lý lịch tư pháp không?
Lý lịch tư pháp là gì? Có nên dùng dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh không?

Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm hai loại:

  • Phiếu lý lịch tư pháp số 1, được cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 của Điều 7 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009.
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2, cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng theo quy định tại khoản 2 của Điều 7 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009. Cũng như được cấp theo yêu cầu của cá nhân để họ có thông tin về lý lịch tư pháp của mình.

(Quy định tại khoản 1 và khoản 4 của Điều 2; cùng với khoản 1 của Điều 41 Luật Lý lịch tư pháp năm 2009)

2. Dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1, số 2 tại TPHCM

AZTAX mang đến dịch vụ làm phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2 trên toàn quốc, tại 63 tỉnh thành. Chỉ cần liên hệ với AZTAX, bạn sẽ nhận được kết quả tận nơi, không phân biệt bạn là công dân Việt Nam (sống và làm việc trong hoặc ngoài nước) hoặc người nước ngoài (sống và làm việc tại Việt Nam). Dưới đây là một vài thông tin về dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 và  dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 TPHCM và các tỉnh thành khác của AZTAX

AZTAX đơn vị cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp
AZTAX đơn vị cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 và số 1

2.1 Thời gian và chi phí dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại AZTAX

AZTAX tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp TPHCM và tất cả các tỉnh thành khác trên toàn quốc với mức phí trọn gói chỉ từ 1.500.000đ. Dịch vụ này áp dụng cho cả công dân Việt Nam và người nước ngoài, cam kết hoàn thành thủ tục và bàn giao lý lịch tư pháp trong khoảng 7-10 ngày làm việc.

Thời gian và chi phí gói dich vu lam ly lich tu phap tại AZTAX
Thời gian và chi phí gói dịch vụ làm nhanh lý lịch tư pháp tại AZTAX

Nếu bạn đang ở xa địa phương, không có khả năng di chuyển để thực hiện thủ tục xin lý lịch tư pháp hoặc đang cần gấp lý lịch tư pháp để kịp thời hồ sơ quan trọng, hãy liên hệ với chúng tôi tại AZTAX để nhận sự hỗ trợ. Chúng tôi cung cấp nhiều gói dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 và dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 TPHCM nhanh chóng khác để bạn có thể lựa chọn phù hợp.

Quý khách có thể nộp hồ sơ làm lý lịch tư pháp tại Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, địa chỉ quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đối với những trường hợp có địa chỉ liên lạc khác với địa chỉ trên sổ hộ khẩu (ví dụ: bạn ở TP. HCM nhưng hộ khẩu ở Đà Nẵng): Thời gian hoàn thành thủ tục: 7 ngày làm việc.

  • Ngoài ra, quý khách cũng có thể nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, đối với cá nhân có địa chỉ liên lạc giống với địa chỉ trên sổ hộ khẩu (ví dụ: bạn ở Hà Nội và có hộ khẩu ở Hà Nội): Thời gian hoàn thành thủ tục: 10 – 12 ngày làm việc.

Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia sẽ tiếp nhận mọi hồ sơ, nhưng để tiết kiệm chi phí, quý khách có thể lựa chọn nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp.

Lưu ý rằng thủ tục làm lý lịch tư pháp không phải là thủ tục hành chính phổ biến. Để tránh mất thời gian làm lý lịch tư pháp số 2 hay số 1 và phát sinh chi phí không cần thiết, hãy liên hệ với chúng tôi tại AZTAX để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

2.3 Thông tin khách hàng cần cung cấp

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký lý lịch tư pháp tại AZTAX, việc cung cấp thông tin trở nên đơn giản với khách hàng, Chỉ cần bạn cung cấp các loại giấy tờ sau, AZTAX sẽ đảm nhiệm việc soạn toàn bộ hồ sơ, hoàn thành thủ tục pháp lý và giao kết quả tận nơi cho bạn:

Thông tin cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại AZTAX
Thông tin cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ xin lý lịch tư pháp tại AZTAX

Thông tin và hồ sơ khách hàng cung cấp cụ thể như sau:

  • Đối với người Việt Nam: Chỉ cần bản chụp từ bản chính CMND/CCCD.
  • Đối với người nước ngoài/ người không quốc tịch: Yêu cầu bản chụp từ bản gốc của Visa đã từng đến Việt Nam và bản chụp từ bản gốc hộ chiếu có chữ ký của chủ nhân hộ chiếu.

Quý khách có thể tin tưởng rằng việc cung cấp thông tin này sẽ được thực hiện một cách thuận lợi và đơn giản khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi tại AZTAX.

2.2 Nhận kết quả sau khi hoàn thành gói dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại AZTAX

AZTAX tự hào mang đến dịch vụ tận tâm và tiện lợi trong quá trình cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh Hà Nội và các tỉnh thành của AZTAX. Chúng tôi hiểu rằng việc thuận tiện và linh hoạt trong việc nhận và trao đổi thông tin là quan trọng để bạn có thể tập trung vào những bước quan trọng khác trong quá trình này.

Cách thức bàn giao lý lịch tư pháp tại AZTAX
Cách thức bàn giao lý lịch tư pháp tại AZTAX

Tùy thuộc vào vị trí cụ thể của khách hàng, AZTAX sẽ thực hiện bàn giao phiếu lý lịch tư pháp theo 3 phương thức sau:

  • Bàn giao tận nhà, ngay trong ngày (đối với khách hàng ở Hà Nội, TP. HCM).
  • Bàn giao kết quả qua dịch vụ bưu điện (đối với khách hàng ở các tỉnh, thành khác).
  • Nhận trực tiếp tại 6 chi nhánh của AZTAX, bao gồm TP. HCM (quận Bình Thạnh, quận 1), Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng, Đồng Nai.

2.5 Lý do khách hàng chọn làm lý lịch tư pháp tại AZTAX

Khách hàng thường lựa chọn AZTAX để làm lý lịch tư pháp vì sự chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả. Dịch vụ tận tâm và đội ngũ chuyên gia pháp lý của chúng tôi giúp đảm bảo rằng lý lịch tư pháp của khách hàng được xử lý một cách nhanh chóng và đáng tin cậy.

tại sao nên chọn dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại AZTAX
Tại sao nên chọn dịch vụ làm lý lịch tư pháp online tại AZTAX

Dưới đây là 9 lý do tại sao nên chọn dịch vụ lý lịch tư pháp TPHCM, dịch vụ lý lịch tư pháp Hà Nội và các tỉnh thành khác tại AZTAX:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển: Khách hàng không cần phải mất thời gian và chi phí cho việc di chuyển, vì AZTAX thực hiện dịch vụ tận nơi.
  • Thủ tục đơn giản và nhanh chóng: AZTAX cung cấp thủ tục đơn giản, nhanh chóng, có thể nhận hồ sơ online hoặc offline.
  • Công chứng và dịch thuật, hợp pháp hóa lãnh sự: Hỗ trợ công chứng và dịch thuật, cũng như hợp pháp hóa lãnh sự khi khách hàng có nhu cầu.
  • Xử lý nhanh các hồ sơ khó, cần làm gấp với chi phí hợp lý: AZTAX cam kết xử lý nhanh các trường hợp hồ sơ khó, cần làm gấp, với chi phí hợp lý.
  • Cam kết báo giá dịch vụ trọn gói, không phát sinh chi phí: Cam kết báo giá dịch vụ trọn gói, khách hàng không phải lo lắng về việc phát sinh chi phí không mong muốn.
  • Chuyên nghiệp, uy tín, đúng hẹn: AZTAX đảm bảo chuyên nghiệp, uy tín, luôn đúng hẹn trong quá trình làm việc.
  • Khách hàng không phải trực tiếp đi làm: Khách hàng không cần phải trực tiếp đi làm, mọi thủ tục sẽ được AZTAX thực hiện thay mặt.
  • Luôn cập nhật thông tin về tình trạng hồ sơ: AZTAX luôn đảm bảo cập nhật thông tin về tình trạng hồ sơ, giúp khách hàng yên tâm và được thông tin đầy đủ.
  • Miễn phí bàn giao kết quả tận nơi cho khách hàng: Dịch vụ của AZTAX bao gồm miễn phí bàn giao kết quả tận nơi, tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty

Xem thêm: Dich vụ đăng ký giấy phép kinh doanh

3. Các thông tin trên phiếu lý lịch tư pháp số 1 và số 2

Phiếu lý lịch tư pháp được chia thành hai loại chính, bao gồm:

  • Phiếu lý lịch tư pháp số 1: Cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 của Điều 7 Luật Lý lịch tư pháp 2009.
  • Phiếu lý lịch tư pháp số 2: Cấp cho cơ quan tiến hành tố tụng theo quy định tại khoản 2 của Điều 7 Luật Lý lịch tư pháp 2009 và được cấp theo yêu cầu của cá nhân, nhằm mang lại thông tin chi tiết về lý lịch tư pháp của họ.
Các thông tin trong các loại lý lịch tư pháp hiện nay
Các thông tin trong các loại lý lịch tư pháp hiện nay

Thông qua việc phân loại thành hai phiếu như vậy, hệ thống phiếu lý lịch tư pháp giúp đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin, đồng thời tạo thuận lợi cho cá nhân và cơ quan trong việc tiếp cận thông tin về lý lịch tư pháp một cách thuận tiện và đáng tin cậy.

3.1 Nội dung phiếu lý lịch tư pháp số 1

Phiếu lý lịch tư pháp số 1 chứa đựng các thông tin quan trọng về người được cấp, bao gồm:

  • Họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, số giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu nơi sinh, quốc tịch, nơi cư trú của người đó.
  • Tình trạng án tích: a) Nếu người đó không bị kết án, thông tin sẽ được ghi là “không có án tích”. b) Đối với người bị kết án chưa đủ điều kiện xóa án tích, ghi “có án tích”, kèm theo tội danh, hình phạt chính, hình phạt bổ sung. c) Đối với người được xoá án tích và thông tin về việc xoá án tích đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp, ghi “không có án tích”. d) Đối với người được đại xá và thông tin về việc đại xá đã được cập nhật vào Lý lịch tư pháp, ghi “không có án tích”.
  • Thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã: a) Nếu người đó không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo đúng với quyết định tuyên bố phá sản, ghi “không bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã”. b) Nếu người đó bị cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã theo quyết định được công bố phá sản, ghi chức vụ bị cấm đảm nhiệm, thời hạn không được thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã.

Trong trường hợp không có yêu cầu cụ thể từ cá nhân, cơ quan, tổ chức, thông tin quy định tại khoản này sẽ không được ghi vào Phiếu lý lịch tư pháp.

3.2 Nội dung phiếu lý lịch tư pháp số 2

Tại Điều 43 của Luật Lý lịch tư pháp 2009, quy định về nội dung của Phiếu lý lịch tư pháp số 2 như sau:

  • Thông tin cá nhân:
    • Thông tin về tên, họ, giới tính, địa chỉ sinh, quốc tịch, địa chỉ cư trú, ngày, tháng, năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đối tượng có được ghi trong Phiếu lý lịch tư pháp.
    • Thêm vào đó, thông tin về họ, tên của cha, mẹ, vợ, chồng của người đó.
  • Tình trạng án tích:
    • Đối với người không bị kết án, sẽ được ghi là “không có án tích”.
    • Đối với người đã bị kết án, thông tin sẽ bao gồm án tích đã được xoá, thời điểm xoá án tích, án tích chưa được xóa, ngày, tháng, năm tuyên án, số bản án, Toà án tuyên bản án, tội danh, điều khoản luật áp dụng, hình phạt chính, hình phạt bổ sung, nghĩa vụ dân sự trong bản án hình sự, án phí, tình trạng thi hành án. Trong trường hợp người bị kết án bằng các bản án khác nhau, thông tin về án tích được ghi theo thứ tự thời gian.
  • Thông tin về cấm đảm nhiệm chức vụ, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã:
    • Đối với những người không bị ngăn chặn trong việc đảm nhiệm chức vụ, họ có thể thiết lập, quản lý doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản, và ghi chú rằng “không có sự hạn chế trong việc đảm nhiệm chức vụ, thiết lập, quản lý doanh nghiệp, hoặc hợp tác xã”.
    • Với những cá nhân mà bị hạn chế trong việc đảm nhiệm chức vụ, thành lập, và quản lý doanh nghiệp hoặc hợp tác xã theo quyết định tuyên bố phá sản, thông tin về chức vụ bị hạn chế hoặc thời hạn không được phép thành lập và quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ được ghi đối với họ.

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu

Xem thêm: Dịch vụ giải thể công ty

4. Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp

Quá trình làm lý lịch tư pháp thường bắt đầu bằng việc chuẩn bị các tài liệu cần thiết, bao gồm bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu, bản sao Giấy khai sinh và một số tài liệu khác chứng minh quá trình học tập, làm việc, và các thành tích cá nhân. Sau đó, bạn cần điền đơn xin lý lịch tư pháp theo mẫu quy định, và nộp đơn cùng với tất cả các tài liệu tại cơ quan quản lý dân cư địa phương. Hiệu nay có 3 cách để nộp hồ sơ lý lịch tư pháp như sau:

4.1 Hướng dẫn làm lý lịch tư pháp online

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-chi-tiet-thu-tuc-hanh-chinh.html

Bước 2: Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó bạn chọn “Đồng ý”

Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó bạn chọn “Đồng ý”
Chọn Tỉnh, thành phố. Sau đó bạn chọn “Đồng ý”

Bước 3: Chọn “Nộp trực tuyến”

Chọn “Nộp trực tuyến”
Chọn “Nộp trực tuyến”

Bước 4: Chọn các loại tài khoản đăng nhập phù hợp

Chọn các loại tài khoản đăng nhập phù hợp
Chọn các loại tài khoản đăng nhập phù hợp

Bước 5: Tiến hành đăng nhập

Tiến hành đăng nhập
Tiến hành đăng nhập

Bước 6: Hệ thống sẽ tự động chuyển đến Cổng thông tin địa phương nơi bạn đã chọn ở bước 2 (Bạn cần làm theo hướng dẫn ở trên Cổng thông tin của mỗi địa phương).

Ví dụ tại TP.HCM:

  • Chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”
Chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”
Chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”
  • Tiến hành điền đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*)
Tiến hành điền đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*)
Tiến hành điền đầy đủ các thông tin có đánh dấu (*)
  • Cuối cùng chọn “Tiếp tục”
Cuối cùng chọn “Tiếp tục”
Cuối cùng chọn “Tiếp tục”

4.2 Hướng dẫn làm phiếu lý lịch tư pháp trực tiếp

Việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ sẽ giúp quá trình nộp hồ sơ trực tiếp diễn ra mượt mà và nhanh chóng, đồng thời đảm bảo rằng thông tin trong phiếu lý lịch tư pháp sẽ được xử lý chính xác và đầy đủ.

Bước 1: Chuẩn Bị Hồ Sơ

  • Biểu mẫu tờ khai đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp;
  • Bản sao sao từ bản gốc CMND/CCCD và hộ khẩu (nếu là người Việt Nam);
  • Bản sao từ bản gốc visa đã từng nhập cảnh Việt Nam và hộ chiếu có chữ ký của chủ nhân hộ chiếu (đối với người nước ngoài/người không mang quốc tịch).

Bước 2: Nộp Hồ Sơ

  • Nộp hồ sơ tại cơ quan cấp lý lịch tư pháp, cụ thể là Sở Tư pháp địa phương
  • Lưu ý thời gian làm việc của cơ quan để tránh mất công đi lại nhiều lần.
  • Đóng lệ phí và nhận phiếu hẹn kết quả.

Bước 3: Nhận Kết Quả

  • Đến nhận kết quả theo thời gian hẹn.
  • Kiểm tra kỹ thông tin trên phiếu kết quả lý lịch tư pháp. Nếu có sai sót, liên hệ ngay với cán bộ để được giải quyết kịp thời.

5. Thẩm quyền cấp lý lịch tư pháp

Cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp
Cơ quan cấp phiếu lý lịch tư pháp

Thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo Điều 44 Luật Lý lịch tư pháp 2009 được mô tả như sau:

  • Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho những trường hợp sau:
  • Công dân Việt Nam không xác định nơi thường trú hoặc nơi tạm trú;
  • Người nước ngoài đã cư trú tại Việt Nam.
  • Sở Tư pháp cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho những trường hợp sau:
    • Công dân Việt Nam thường trú hay tạm trú trong nước;
    • Công dân Việt Nam đang cư trú ở nước ngoài;
    • Người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.
  • Người Ký và Chịu Trách Nhiệm: Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Giám đốc Sở Tư pháp hoặc người được ủy quyền có trách nhiệm ký và chịu trách nhiệm với nội dung được ghi trên Phiếu lý lịch tư pháp.
  • Xác Minh Điều Kiện Đương Nhiên Xóa Án Tích: Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Sở Tư pháp có trách nhiệm xác minh về điều kiện tự nhiên được xóa án tích khi cấp Phiếu lý lịch tư pháp, khi cần thiết.
  • Ghi vào Sổ Cấp Phiếu: Việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp phải được ghi vào sổ cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định.

Như vậy AZTAX đã điểm qua một số vấn đề quan trọng liên quan đến dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại TPHCM và các tỉnh thành trên toàn quốc tại AZTAX cũng như cách làm lý lịch tư pháp để các bạn có thể tự mình hoàn thiện thủ tục làm lý lịch tư pháp. Nếu các bạn có gì thắc mắt về các nội dung trên hay quan tâm đến dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 hay dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 tại AZTAX, có thể liên hệ Hotline: 0932.383.089 để được báo giá dịch vụ làm tư pháp số 2, số 1 và tư vấn miễn phí nhé!

6. Các câu hỏi thường gặp về lý lịch tư pháp

Câu 1. Làm lý lịch tư pháp tại bưu điện thành phố được không?

Hiện nay, người dân có thể thực hiện đăng ký lý lịch tư pháp thông qua dịch vụ bưu điện Việt Nam và bưu điện Viettel. Tùy thuộc vào từng địa phương, đơn vị bưu chính sẽ cụ thể phân công những bưu cục nào sẽ đảm nhận trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả về lý lịch tư pháp. Điều này giúp người dân tiện lợi hơn trong việc sử dụng dịch vụ này, vì họ có thêm nhiều lựa chọn về địa điểm và phương tiện để thực hiện thủ tục của mình.

Câu 2. Làm lý lịch tư pháp cho người nước ngoài thực hiện như thế nào?

Có 3 phương thức để thực hiện Lý lịch tư pháp cho người nước ngoài đã hoặc đang ở Việt Nam, gồm:

  • Cách 1: Tự đăng ký hoặc ủy quyền cho bạn bè, người thân, hoặc cán bộ nhân sự của công ty mà người nước ngoài đang làm việc để xin trực tiếp tại cơ quan cấp Lý lịch tư pháp;
  • Cách 2: Đăng ký trực tuyến;
  • Cách 3: Đăng ký thông qua dịch vụ bưu điện.

Câu 3. Bao lâu thì được cấp lý lịch tư pháp?

Theo Điều 48 của Luật Lý lịch tư pháp năm 2009, thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp được quy định như sau: – Thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không được vượt quá 10 ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.

Câu 4. Tài xế xe ôm công nghệ cần xin loại phiếu lý lịch tư pháp nào?

Trong trường hợp anh/chị là công dân Việt Nam và cần Phiếu lý lịch tư pháp để xin việc (chạy xe ôm công nghệ), yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1.

Câu 5. Phải làm gì khi tờ lý lịch tư pháp hết hạn?

Lý lịch tư pháp có thời hạn cụ thể, và khi hết hạn, người dân hoặc cơ quan tiến hành tố tụng có thể yêu cầu làm mới hoặc cấp lại. Điều này nhấn mạnh tính quan trọng của việc duy trì thông tin cá nhân được cập nhật và đảm bảo tính hiệu lực của lý lịch tư pháp.

Câu 6. Làm lý lịch tư pháp online mất bao lâu?

Theo quy định tại Điều 48 của Luật Lý lịch tư pháp, thời hạn cấp Phiếu lý lịch tư pháp không vượt quá 10 ngày làm việc, tính từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ.

Câu 7. AZTAX có cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 Hà Nội?

AZTAX cung cấp dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 2 tại Hà Nội. Dịch vụ làm lý lịch tư pháp tại hà nội này áp dụng cho cả công dân Việt Nam và người nước ngoài, với cam kết hoàn thành thủ tục trong vòng 7-10 ngày làm việc. Ngoài dịch vụ làm lý lịch tư pháp nhanh tại Hà Nội AZTAX cũng hỗ trợ dịch vụ làm lý lịch tư pháp số 1 Hà Nội và toàn quốc, bao gồm cả 63 tỉnh thành, và đảm bảo nhận kết quả tận nơi​.

Câu 8. Làm lý lịch tư pháp số 2 ở đâu TPHCM

Địa chỉ làm lý lịch tư pháp TPHCM là Sở Tư pháp TP.HCM tại địa chỉ 141-143 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. Sau khi nhận hồ sơ, Sở sẽ xử lý và liên hệ người thân nhận lý lịch tư pháp số 2 trong vòng 1 tháng.

Xem thêm: Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh

Xem thêm: Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh

4.5/5 - (4 bình chọn)