Dịch vụ làm hộ chiếu tại Hà Nội nhanh chóng

Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội

Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội ngày nay đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người muốn làm mới hoặc gia hạn hộ chiếu. Với sự tiện lợi và chất lượng dịch vụ, các đơn vị như AZTAX đã thu hút sự quan tâm sâu rộng từ cộng đồng. Bằng việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả, AZTAX không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đem lại niềm tin và sự an tâm tuyệt đối đối với mọi nhu cầu liên quan đến hộ chiếu.

1. Địa chỉ làm hộ chiếu tại Hà Nội

1.1 Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Số 6 Quang Trung, quận Hà Đông

Địa điểm: Số 6 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội (gần Bưu điện Hà Đông)

Đối tượng: Công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại các khu vực sau: quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì và các khu vực thuộc tỉnh Hà Tây cũ như quận Hà Đông, TX. Sơn Tây, H. Ba Vì, H. Chương Mỹ, H. Đan Phượng, H. Mê Linh, H. Mỹ Đức, H. Phú Xuyên, H. Phúc Thọ, H. Quốc Oai, H. Sóc Sơn, H. Thạch Thất, H. Thanh Oai, H. Thanh Trì, H. Thường Tín, Q. Từ Liêm, H. Ứng Hòa, H. Hoài Đức.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Số 6 Quang Trung, Hà Đông
Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Số 6 Quang Trung, Hà Đông

Thời gian làm việc:

  • Tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết và ngày lễ).
  • Trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết và ngày lễ).

1.2 Phòng quản lý xuất nhập cảnh – Số 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Địa chỉ: Tại số 44 Phạm Ngọc Thạch, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đối tượng: Công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại các quận, huyện: Q. Cầu Giấy, Q. Đống Đa, Q. Hai Bà Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Q. Long Biên, Q. Tây Hồ, huyện Sóc Sơn, huyện Đông Anh, Quận Từ Liêm,  Gia Lâm, Mê Linh, Hoàng Mai.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa
Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – 44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa

Thời gian làm việc:

  • Tiếp nhận hồ sơ: Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày Tết và ngày lễ).
  • Trả kết quả: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết và ngày lễ).

Lưu ý: Công dân có hộ khẩu thường trú và tạm trú tại quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm có thể làm hộ chiếu tại cả hai địa điểm nêu trên.

Xem thêm: Làm hộ chiếu thái bình

2. Hồ sơ làm hộ chiếu tại Hà Nội

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ khi làm hộ chiếu
Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ khi làm hộ chiếu

Chi tiết các đầu mục hồ sơ khi xin cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu được quy định và hướng dẫn rõ ràng tại Luật Xuất nhập cảnh 2019. Về cơ bản, hồ sơ bao gồm:

  • Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông.
  • 2 ảnh chân có dung kích thước 4 x 6cm.
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng.

Tùy từng trường hợp mà bạn bổ sung thêm:

  • Đơn báo mất hộ chiếu (nếu bị mất hộ chiếu).
  • Sổ tạm trú (nếu chưa có CCCD và nộp đơn tại nơi tạm trú).
  • Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh (cho trẻ em dưới 14 tuổi).
  • Hộ chiếu phổ thông được cấp gần nhất (nếu xin cấp lần thứ 2).
  • Bản chụp công chứng các giấy tờ chứng minh quyền đại diện hợp pháp (cho cá nhân mất năng lực hành vi dân sự).

Ảnh chân dung phải sử dụng phông nền trắng, ảnh phải chụp chính diện, không được đội mũ, không đeo kính và phải được chụp tại nơi được sự cho phép cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

Xem thêm: Làm hộ chiếu ở thanh hóa

3. Làm hộ chiếu phổ thông online tại Hà nội

3.1 Thủ tục làm hộ chiếu phổ thông online qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 1: Hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an qua đường dẫn sau: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/

Truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Truy cập vào Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Bước 2: Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia

Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia
Đăng nhập tài khoản dịch vụ công quốc gia

Bước 3: Đăng nhập tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia

Đăng nhập tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia
Đăng nhập tài khoản cấp bởi Cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 4: Bấm chọn vào Mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”

Bấm chọn vào Mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”
Bấm chọn vào Mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”

Bước 5: Chọn dịch vụ công thực hiện

Người dân tại ô tìm kiếm trên phải màn hình nhập cụm từ “Hộ chiếu”. Sau đó chọn mục “Tìm kiếm

Chọn dịch vụ công thực hiện
Chọn dịch vụ công thực hiện

Bước 6: Chọn cấp hộ chiếu phổ thông phù hợp với dịch vụ thực hiện
Người dân chọn bộ thủ tục tương ứng với nhu cầu của mình:

  • Nộp hồ sơ tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cấp tỉnh (nơi thường trú, tạm trú hoặc nơi thuận lợi): Cấp hộ chiếu lần đầu, cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
  • Nộp hồ sơ tại cấp trung ương (Theo cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh): Cấp hộ chiếu từ lần thứ hai.
Chọn cấp hộ chiếu phổ thông phù hợp với dịch vụ
Chọn cấp hộ chiếu phổ thông phù hợp với dịch vụ

Bước 7: Chọn Mục “Nộp hồ sơ”

Chọn mục nộp hồ sơ
Chọn mục nộp hồ sơ

Bước 8: Bấm chọn “Cơ quan giải quyết hồ sơ” phù hợp sau đó chọn “Đồng ý và tiếp tục”

Bấm chọn “Cơ quan giải quyết hồ sơ” phù hợp sau đó chọn “Đồng ý và tiếp tục”
Bấm chọn “Cơ quan giải quyết hồ sơ” phù hợp sau đó chọn “Đồng ý và tiếp tục”

Bước 9: Nộp hồ trực tuyến

Người dân tại Mục “hồ sơ trực tuyến” thực hiện cập nhật và tải lên các ảnh, thông tin tương ứng

Lưu ý: Người dân có thể chọn nhận hộ chiếu tại Mục “Tiếp nhận hồ sơ đăng ký” theo 02 cách sau:

  • Có thể nhận trực tiếp.
  • Nhận qua bưu chính.

Đối với những thông tin về hồ sơ thì dung lượng tải lên không được vượt quá 6MB/1 tệp tin.

Chọn nhận hộ chiếu tại Mục "Tiếp nhận hồ sơ đăng ký"
Chọn nhận hộ chiếu tại Mục “Tiếp nhận hồ sơ đăng ký”

Bước 10: Nộp hồ sơ

3.2 Thủ tục làm hộ chiếu phổ thông online qua Cổng thông tin điện tử về xuất nhập cảnh Việt Nam

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để thực hiện thủ tục đăng ký cấp hộ chiếu thông qua trang web chính thức của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh:

Bước 1: Truy cập vào trang đăng ký cấp hộ chiếu qua đường link hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn.

Truy cập vào trang đăng ký cấp hộ chiếu
Truy cập vào trang đăng ký cấp hộ chiếu

Bước 2: Bắt đầu quá trình khai thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu bằng cách nhấn vào ô “Bắt đầu thủ tục” trên trang chủ.

Khai thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu
Khai thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu.

Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu
Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu

Bước 4: Hoàn tất việc nộp tờ khai và ghi nhận Mã số tờ khai.

Lưu ý: Sau khi nhận được Mã số tờ khai, người dân cần đến cơ quan đăng ký để nộp hồ sơ và cung cấp Mã số tờ khai để hoàn tất thủ tục.

4. Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội của AZTAX

Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội của AZTAX
Dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội của AZTAX

AZTAX đặt ra tiêu chuẩn mới trong việc cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội,. Chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như:

  • Làm hộ chiếu cho cá nhân không cư trú tại địa phương.
  • Đặc biệt, chúng tôi cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu nhanh Hà Nội cho trẻ em.
  • Gia hạn hoặc cấp đổi hộ chiếu khi hết hạn.
  • Hỗ trợ làm hộ chiếu để đi nước ngoài.
  • Xin cấp hộ chiếu lần đầu.
  • Làm lại hộ chiếu trong trường hợp bị mất, hỏng, vv.

Đừng ngần ngại tham khảo dịch vụ làm hộ chiếu và passport của chúng tôi để có thông tin chi tiết và chất lượng phục vụ tốt nhất.

4.1 Thời gian và chi phí triển khai dịch vụ làm hộ chiếu tại Hà Nội

Bảng giá dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội 

Loại hộ chiếu Chi phí dịch vụ làm hộ chiếu nhanh
Dịch vụ làm mới hộ chiếu online 500.000 VND / Hộ chiếu
Dịch vụ làm lại hộ chiếu online (do bị mất, hết trang hay hết hạn hộ chiếu) 700.000 VND / Hộ chiếu

➨ Thời gian hoàn thành và giao nhận hộ chiếu: Thường trong khoảng 10 đến 15 ngày làm việc.

Lưu ý: Chi phí làm hộ chiếu có thể biến đổi tùy thuộc vào điều kiện cụ thể của từng trường hợp.

4.2 Thông tin cần cung cấp khi sử dụng dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội

Khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ làm hộ chiếu – passport nhanh tại Hà Nội tại AZTAX, quý khách chỉ cần cung cấp các tài liệu sau đây. AZTAX sẽ lo các thủ tục liên quan:

  1. Tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông.
  2. Ảnh chân dung có kích thước 4 x 6cm (*).
  3. CMND/CCCD hoặc hộ chiếu hiện tại (nếu có).
  4. Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh (đối với trẻ em dưới 14 tuổi).
  5. Bản sao công chứng giấy tờ chứng minh quyền đại diện hợp pháp (đối với người mất năng lực hành vi dân sự).

(*) Ảnh chân dung phải có nền trắng, chụp chính diện, không đội mũ, không đeo kính và chụp tại nơi được cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh cho phép.

Lưu ý: Hiệu lực của hộ chiếu (tính từ ngày cấp) là tối đa 10 năm đối với người lớn và như sau đối với trẻ em:

  • Hộ chiếu cho trẻ em dưới 14 tuổi có hiệu lực tối đa 5 năm và không được gia hạn;
  • Trẻ em từ 14 tuổi trở lên: hiệu lực tối đa 10 năm, không được gia hạn;
  • Trẻ em dưới 9 tuổi được đăng ký kèm theo hộ chiếu của bố mẹ: hiệu lực tối đa 5 năm.

4.3 Quy trình triển khai dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội

AZTAX đặt ra dịch vụ làm hộ chiếu nhanh, tin cậy tại Hà Nội với quy trình cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tư vấn và chuẩn bị hồ sơ: Khách hàng được hướng dẫn tổ chức hồ sơ theo yêu cầu cụ thể.
  • Bước 2: Hoàn thiện và nộp hồ sơ: AZTAX xử lý hồ sơ và chuyển đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
  • Bước 3: Thông báo và xác nhận: Khi hồ sơ được chấp nhận, thông tin về thời gian và trạng thái xử lý sẽ được thông báo cho khách hàng.
  • Bước 4: Theo dõi và thông báo kết quả: AZTAX sẽ theo dõi quá trình và cập nhật kết quả cho khách hàng.
  • Bước 5: Nhận hộ chiếu qua bưu điện: Hộ chiếu sẽ được chuyển đến địa chỉ đăng ký qua dịch vụ bưu chính.

AZTAX cam kết cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu nhanh, đáng tin cậy và chất lượng hàng đầu trên toàn quốc.

4.4 Cam kết của AZTAX khi cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội

Dịch vụ làm hộ chiếu của AZTAX cam kết mang lại trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi nhất cho khách hàng. Chúng tôi nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc sở hữu một hộ chiếu hợp lệ và được xử lý một cách chuyên nghiệp đối với mọi người.

AZTAX là một địa chỉ uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ làm hộ chiếu chất lượng. Chúng tôi luôn đảm bảo quy trình nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, và thủ tục đơn giản, minh bạch, giúp khách hàng nắm rõ từng bước và cảm nhận sự chuyên nghiệp.

Cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp hộ chiếu chất lượng:

  • Tỷ lệ thành công cao: Đạt tới 99,99% trong việc cấp hộ chiếu.
  • Hỗ trợ đặc biệt: Giúp đỡ trong các trường hợp đặc biệt và khẩn cấp.
  • Đại diện toàn diện: Thay mặt bạn thực hiện tất cả các bước cần thiết.
  • Tư vấn chuyên sâu: Cung cấp thông tin chi tiết về từng loại hộ chiếu hiện có.
  • Giải quyết các tình huống khó khăn: Xử lý hiệu quả các vấn đề phức tạp liên quan đến việc làm hộ chiếu.
  • Giao đúng hẹn, toàn quốc: Đảm bảo giao hộ chiếu đúng thời gian đã cam kết, trên toàn quốc.

AZTAX luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong việc tạo ra những tấm hộ chiếu chất lượng, uy tín và đúng hẹn. Dù bạn định công tác, du lịch hoặc thăm thân, AZTAX sẽ là đối tác tin cậy của bạn trong mọi chuyến đi. Hãy để chúng tôi giúp bạn có được chiếc hộ chiếu mà bạn cần một cách dễ dàng và an tâm nhất.

Như vậy, dịch vụ làm hộ chiếu nhanh tại Hà Nội không phức tạp và không tốn nhiều thời gian, giúp bạn không cần lo lắng quá mức. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn trải nghiệm dịch vụ một cách thuận lợi hơn. Sau khi có hộ chiếu, nếu bạn muốn du lịch nước ngoài, hãy liên hệ với AZTAX qua HOTLINE: 0932.383.089 để được tư vấn và xử lý visa một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất!

5. Một số câu hỏi thường gặp

5.1 Hộ chiếu là gì?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 2 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 (Luật Xuất nhập cảnh) định nghĩa rằng:

Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.

5.2 Công dụng của hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu hay còn gọi là passport chủ yếu dùng để nhận dạng thông tin của người sở hữu. Theo định nghĩa trên trang web chính phủ, hộ chiếu là giấy phép cho phép người dân rời khỏi đất nước và quay lại từ nước ngoài.

Hiểu một cách đơn giản, hộ chiếu giống như một thẻ căn cước quốc tế. Khi đi ra nước ngoài, bạn cần hộ chiếu để thực hiện các thủ tục và cũng cần sử dụng nó khi quay về nước. Đây là cách mà passport giúp xác định quốc tịch và nguồn gốc của bạn.

5.3 Có mấy loại hộ chiếu?

Hiện nay ở Việt Nam có ba loại hộ chiếu như sau:

  • Hộ chiếu phổ thông (màu xanh lá cây): Đây là loại phổ biến nhất, cấp cho hầu hết công dân Việt Nam nhằm phục vụ các mục đích như du lịch, du học, và công tác.
  • Hộ chiếu công vụ (màu xanh ngọc bích): Được cấp cho cán bộ, công chức thuộc các cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện nhiệm vụ chính thức.
  • Hộ chiếu ngoại giao (màu đỏ): Loại hộ chiếu này dành cho các quan chức cấp cao, bao gồm Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch tỉnh, và các quan chức tương đương khi đi công tác ở nước ngoài.

5.5 Xin hộ chiếu ở đâu?

Hiện nay, có hai cơ quan đủ thẩm quyền cấp hộ chiếu và passport, gồm:

  • Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh: Nơi đăng ký thường trú hoặc tạm trú đối với trường hợp xin cấp hộ chiếu lần đầu.
  • Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an: Đối với các trường hợp đặc biệt như:
    • Có giấy tờ chứng minh người thân ở nước ngoài gặp tai nạn, qua đời, hoặc các tình huống khẩn cấp khác.
    • Có giấy giới thiệu hoặc giấy đề nghị khám chữa bệnh tại nước ngoài từ bệnh viện.
    • Có văn bản đề nghị từ cơ quan quản lý trực tiếp đối với một số đối tượng đặc biệt.
    • Và một số trường hợp đặc biệt khác.

Xem thêm: Làm hộ chiếu ở quảng ninh

Xem thêm: Làm hộ chiếu đà nẵng

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)
facebook-icon
zalo-icon
phone-icon
whatsapp-icon