Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu mới nhất 2021

Khi thành lập công ty hoặc doanh nghiệp mới, người chủ doanh nghiệp ngoài các công việc như: Kê khai thuế môn bài và nộp tiền thuế môn bài, kê khai thuế GTGT, lựa chọn hóa đơn,… Thì các vấn đề về BHXH cũng quan trọng không kém. Vì vậy, dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cung cấp cho các doanh nghiệp ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín không hề đơn giản.

1. Hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Thủ tục, hồ sơ, quy định đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu cho công ty, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh được thể hiện chi tiết tại Quyết định số 772/QĐ-BHXH vào ngày 15/6/2018.

Xem thêm: Mẫu biên bản mất sổ bảo hiểm xã hội

1.1 Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Sau khi đăng ký kinh doanh và đi vào hoạt động chính thức, Doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký và đóng bảo hiểm xã hội lần đầu. Hồ sơ đăng ký bao gồm các loại giấy tờ sau:

Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu đươc quy định theo mẫu D02-TS
Hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu đươc quy định theo mẫu D02-TS

– Mẫu TK3-TS (Tờ khai thông tin đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHYT, BHXH)

Đối với tờ khai này, Doanh nghiệp thực hiện kê khai các thông tin sau đây: Tên đơn vị, mã số đơn vị, mã số thuế, địa chỉ đăng ký kinh doanh, địa chỉ giao dịch hoặc liên hệ, loại hình đơn vị, số điện thoại, địa chỉ email, quyết định thành lập/giấy phép đăng ký kinh doanh,…

– Tờ khai danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT,…

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN được quy định theo mẫu D02-TS được ban hành kèm theo Quyết định số 772/QĐ-BHXH. Nội dung của tờ khai bao gồm các thông tin như: Họ tên người lao động, số định danh, cấp bậc tại nơi làm việc, hệ số/mức hưởng, chức vụ, thời gian hợp đồng làm việc, phụ cấp,…

– Bảng kê thông tin

Bảng kê thông tin theo mẫu D01-TS, kê khai các thông tin của người lao động đóng BHXH.

1.2 Thủ tục làm BHXH lần đầu cho doanh nghiệp

Sau khi đã có đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ liên quan để đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu. Doanh nghiệp sẽ thực hiện lần lượt các bước sau:

Thủ tục làmThủ làm hồ sơ gồm 2 bước chính

Thủ tục làm hồ sơ BHXH cho doanh nghiệp gồm 2 bước chính
Thủ tục làm hồ sơ BHXH cho doanh nghiệp gồm 2 bước chính

Bước 1: Nộp hồ sơ đã lập

Doanh nghiệp hoặc người sử dụng lao động và người lao động nếu làm việc ở nước ngoài phải đóng trực tiếp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội, lựa chọn 1 trong 3 hình thức sau:

– Qua giao dịch điện tử

– Qua dịch vụ bưu chính công ích

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Lưu ý: Doanh nghiệp hoặc đơn vị thực hiện nộp hồ sơ qua giao dịch điện tử, sẽ thực hiện lập hồ sơ bằng phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN. Ký điện từ hồ sơ và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua tổ chức I-VAN.

Bước 2: Nhận kết quả từ cơ quan BHXH

Thời gian nhận kết quả từ cơ quan BHXH dành cho doanh nghiệp sẽ không quá 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Doanh nghiệp hoặc người sử dụng lao động và người lao động nếu làm việc ở nước ngoài sẽ nhận sổ BHXH, thẻ BHYT qua hòm thư điện tử, nhận trực tiếp tại bộ phận trả hồ sơ từ cơ quan BHXH hoặc nhận qua hình thức gửi bưu điện.

Lưu ý: Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có kết quả hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc phải nộp toàn bộ hồ sơ theo quy định.

Xem thêm: Mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh tiền được không

2. Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Trong quá trình hoàn tất các thủ tục để thành lập doanh nghiệp thì quy trình đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu gây không ít khó khăn cho nhiều doanh nghiệp. Dù quy định thực hiện không quá phức tạp nhưng thời gian đi lại và cách thức chuẩn bị hồ sơ sẽ gây không ít khó khăn trong thời gian này. Năm bắt được nhu cầu đó, nhiều đơn vị đã triển khai và cung cấp Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã lần đầu cho các doanh nghiệp. 

Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu
Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu

Tuy nhiên, với tình hình các dịch vụ mọc lên như nấm hiện nay thì việc đảm bảo chất lượng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu. Nếu không may gặp phải đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu thiếu chuyên môn và trách nhiệm, khách hàng sẽ bị mất tiền và gặp các phiền phức về sau.

2.1 Giới thiệu công ty AZTAX

AZTAX với tên gọi đầy đủ Công ty TNHH AZTAX thành lập vào cuối năm 2016 với phương châm và sứ mệnh mang lại giải pháp tài chính tổng thể cho các doanh nghiệp. Đối với dịch vụ bảo hiểm xã hội, AZTAX tự tin rằng mình đủ chuyên môn và thẩm quyền để cung cấp toàn diện các dịch vụ đến cho doanh nghiệp và cả người lao động.

Thông tin công ty AZTAX:

Công ty TNHH AZTAX

Hotline : 0932 383 089

Email : cs@aztax.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/aztax.com.vn

Group tư vấn: https://www.facebook.com/groups/azjob.internship

Mã số thuế: 0314011210

Địa chỉ: 135 Đường Số 12, KDC Cityland, P.10, Q.Gò Vấp, TP HCM

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội AZTAX

Dịch vụ bảo hiểm xã hội AZTAX
Dịch vụ bảo hiểm xã hội AZTAX 

2.2 Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu của công ty AZTAX

Thấu hiểu được khó khăn cũng như thời gian quý báu của các Doanh nghiệp trong quá trình thành lập. AZTAX từ lâu đã cung cấp trọn gói dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu. Ngoài ra còn cung cấp nhiều gói khác về các vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội. 

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ không có bộ phận chuyên môn xử lý các vấn đề liên quan đến BHXH – khi đăng ký nhận hỗ trợ từ AZTAX, chúng tôi sẽ tư vấn và giải quyết các thủ tục liên quan. 

Khi hợp tác và cung cấp dịch vụ, AZTAX cam kết giảm thiểu tối đa rủi ro bị truy thu từ cơ quan BHXH, bảo mật thông tin khách hàng, chịu toàn bộ trách nhiệm nếu có sai sót xảy ra. Ngoài ra khi đăng ký dịch vụ bảo hiểm xã hội trọn gói với AZTAX, quý doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi thuê nhân viên cố định, tiết kiệm được nhiều thời gian để tập trung vào kinh doanh.

Bài viết trên AZTAX đã cung cấp nhiều thông tin đến Dịch vụ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu. Trước khi quyết định hợp tác sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp cần phải tham khảo và xem xét kỹ chuyên môn cũng như uy tín của đơn vị đó. Trong quá trình tham gia BHXH quý doanh nghiệp có gặp khuất mắc hoặc khó khăn hãy liên hệ ngay đến Hotline AZTAX. Chúng tôi với đội ngũ nhân sự chuyên môn sẽ hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Trả lời