Sau khi nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà, doanh nghiệp cần làm gì?

Sau khi nhận được tiền thuê nhà, doanh nghiệp cần làm gì?

Ngày 15/8 chính là hạn cuối nộp hồ sơ nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà, sau đó doanh nghiệp sẽ sớm nhận được tiền hỗ trợ này. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn còn bối rối bởi không biết sau khi nhận được tiền thuê nhà thì nên làm gì. Vì vậy, AZTAX sẽ hướng dẫn chi tiết những điều doanh nghiệp cần thực hiện sau khi nhận được tiền thuê nhà trong bài viết dưới đây.

1. Mức hỗ trợ tiền thuê nhà là bao nhiêu?
1. Mức hỗ trợ tiền thuê nhà là bao nhiêu?

1. Mức hỗ trợ tiền thuê nhà là bao nhiêu?

Theo quy định tại Điều 5 và Điều 9 Quyết định 08/2022/QĐ-TTg, mức hỗ trợ tiền thuê nhà như sau:

– Đối với người lao động đang làm trong doanh nghiệp => Mức hỗ trợ: 500.000 đồng/người/tháng (hỗ trợ tối đa 03 tháng) 

– Đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động => Mức hỗ trợ: 1.000.000 đồng/người/tháng (hỗ trợ tối đa 03 tháng)

Sau khi nhận được tiền thuê nhà, doanh nghiệp cần làm gì?
Sau khi nhận được tiền thuê nhà, doanh nghiệp cần làm gì?

2. Sau khi nhận được tiền thuê nhà, doanh nghiệp cần làm gì?

Theo Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ năm 2022 về việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà, sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thực hiện chi trả cho người lao động

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà từ Ủy ban nhân dân quận, huyện, doanh nghiệp thực hiện chi trả cho người lao động.

Lưu ý: Doanh nghiệp thực hiện chuyển khoản đúng với số tài khoản đã đề nghị trên mẫu 02 và 03.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thanh quyết toán kinh phí

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động thì chuẩn bị hồ sơ thanh quyết toán kinh phí. Hồ sơ bao gồm:

* Đối với hình thức chi trả chuyển khoản:

  • Mẫu số 04 (Phụ lục II ban hành kèm Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ);
  • Mẫu 05 (Phụ lục II ban hành kèm Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ);
  • Chứng từ ủy nhiệm chi.

* Đối với các chi trả trực tiếp bằng tiền mặt:

  • Mẫu số 04a (Phụ lục II ban hành kèm Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ);
  • Mẫu 05 (Phụ lục II ban hành kèm Hướng dẫn 16741/SLĐTBXH-VLATLĐ);

Tải mẫu hồ sơ tại đây: Mẫu hồ sơ thực hiện thanh quyết toán tiền thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg

Bước 3: Nộp hồ sơ thanh quyết toán kinh phí lên Uỷ ban nhân dân

Doanh nghiệp nộp hồ sơ quyết toán về Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. 

Thời gian thực hiện: 05 ngày làm việc (tính từ ngày chi trả xong cho người lao động).

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về những điều doanh nghiệp cần thực hiện sau khi nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích đến với độc giả. Xem thêm những tin liên quan đến Quyết định 28/2022/QĐ-TTg:

Với nhiều năm nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục theo những Quyết định và chính sách mới từ Chính phủ, AZTAX tự tin có thể hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các thủ tục BHXH, chính sách phúc lợi cho người lao động một cách nhanh chóng và chính xác nhất. 

Doanh nghiệp cần tư vấn hoặc hỗ trợ thực hiện có thể liên hệ để được tư vấn miễn phí tại đây:

Hoặc hiện hệ ngay AZTAX theo thông tin bên dưới để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: Dịch vụ làm giấy phép lao động cho người nước ngoài

CÔNG TY AZTAX CUNG CẤP GIẢI PHÁP DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN

   Email: cs@aztax.com.vn

   Hotline: 0932.383.089

   #AZTAX - Giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp

5/5 - (12 bình chọn)
5/5 - (12 bình chọn)