Giấy phép kinh doanh tiếng anh là gì?

Giấy phép kinh doanh tiếng anh là gì?

Khi bắt đầu hành trình kinh doanh quốc tế, hiểu rõ các thuật ngữ chuyên ngành là bước đầu tiên quan trọng. Một trong những khái niệm cốt lõi mà bạn cần nắm vững là giấy phép kinh doanh tiếng anh. Bài viết này AZTAX sẽ giúp bạn khám phá ý nghĩa và vai trò của giấy phép kinh doanh trong ngữ cảnh toàn cầu, đồng thời làm sáng tỏ thuật ngữ tương ứng bằng tiếng Anh, giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho những thách thức và cơ hội trong môi trường kinh doanh quốc tế.

1. Giấy phép kinh doanh tiếng anh là gì?

Giấy phép kinh doanh tiếng anh là gì?
Giấy phép kinh doanh tiếng anh là gì?

Giấy phép kinh doanh là tài liệu quan trọng được cấp cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực yêu cầu điều kiện đặc biệt. Loại giấy này thường được cấp sau khi doanh nghiệp hoàn tất thủ tục đăng ký và nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong tiếng Anh, “giấy phép kinh doanh” được dịch là “Business License“.

2. Những loại giấy phép kinh doanh phổ biến hiện nay

Những loại giấy phép kinh doanh phổ biến hiện nay
Những loại giấy phép
kinh doanh phổ biến hiện nay

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh và nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tiếp tục thực hiện các bước xin giấy phép con tùy theo lĩnh vực hoạt động. Dưới đây là một số giấy phép con cần thiết cho các ngành nghề có điều kiện:

  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy: Cần thiết cho các hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, nhà ở, quán karaoke, cửa hàng xăng dầu, v.v.
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP): Dành cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm, và các ngành liên quan.
  • Giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành: Bao gồm giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa và giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế cho ngành du lịch.
  • Giấy phép kinh doanh rượu: Phân loại thành giấy phép bán buôn rượu và giấy phép bán lẻ rượu, áp dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh rượu và thức uống có cồn.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự: Yêu cầu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bảo vệ.

3. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử được chấp thuận khi đáp ứng các yêu cầu nào?

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử được chấp thuận khi đáp ứng các yêu cầu nào?
Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử được chấp thuận khi
đáp ứng các yêu cầu nào?

Theo quy định tại Điều 43 của Nghị định 01/2021/NĐ-CP, các quy định được trình bày cụ thể như sau:

  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến bao gồm các dữ liệu theo quy định và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Hồ sơ này có giá trị pháp lý tương đương với hồ sơ bản giấy. Văn bản điện tử là thông điệp dữ liệu được tạo lập hoặc số hóa từ văn bản giấy, đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn nội dung. Định dạng văn bản điện tử có thể là “.doc”, “.docx” hoặc “.pdf”.
  • Hồ sơ đăng ký qua mạng được chấp nhận khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu:
    • Có đủ giấy tờ, được kê khai chính xác theo quy định và thể hiện dưới dạng điện tử, tên văn bản phải tương ứng với hồ sơ bản giấy. Chữ ký số có thể được sử dụng hoặc văn bản giấy có thể được quét (scan).
    • Thông tin đăng ký phải được kê khai chính xác trên Cổng thông tin quốc gia, bao gồm số điện thoại và email người nộp hồ sơ.
    • Hồ sơ phải được xác thực bằng chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh của người có thẩm quyền hoặc người được ủy quyền thực hiện. Nếu ủy quyền, cần kèm theo các giấy tờ quy định.
  • Doanh nghiệp có 60 ngày để sửa đổi, bổ sung hồ sơ nếu Phòng Đăng ký kinh doanh yêu cầu. Sau thời hạn này, nếu không thực hiện, hồ sơ sẽ bị hủy.

Theo quy định, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến sẽ được chấp nhận khi đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Hồ sơ phải đầy đủ các giấy tờ và nội dung tương ứng với hồ sơ bản giấy, được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Tên các văn bản điện tử cần trùng khớp với tên các giấy tờ trong bản giấy. Người có thẩm quyền ký vào văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp, cùng các thành viên, cổ đông sáng lập, hoặc cổ đông nước ngoài, có thể sử dụng chữ ký số để ký trực tiếp trên văn bản điện tử hoặc ký trên bản giấy rồi quét (scan) để nộp theo định dạng quy định tại khoản 2 Điều 43 Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
  • Các thông tin đăng ký doanh nghiệp phải được kê khai đầy đủ và chính xác trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, bao gồm cả thông tin liên hệ như số điện thoại và email của người nộp hồ sơ.
  • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tuyến cần được xác thực bằng chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh của người có thẩm quyền ký văn bản hoặc người được ủy quyền. Nếu có ủy quyền, hồ sơ phải kèm theo các giấy tờ và tài liệu theo quy định tại Điều 12 Nghị định 01/2021/NĐ-CP.

4. Thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số như thế nào?

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số như thế nào?
Thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số như thế nào?

Theo Điều 44 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, quy trình đăng ký doanh nghiệp trực tuyến với chữ ký số được thực hiện như sau:

Bước 1: Người nộp hồ sơ cần kê khai thông tin, tải lên văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ qua mạng và thanh toán các khoản phí liên quan trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 2: Sau khi gửi hồ sơ, người nộp sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ qua mạng.

Bước 3: Nếu hồ sơ đáp ứng yêu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ qua mạng.

5. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

AZTAX chuyên cung cấp dịch vụ làm giấy phép con và đăng ký kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian tối đa. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia pháp lý giàu kiến thức, chúng tôi cam kết hoàn thành và bàn giao giấy phép trong thời gian sớm nhất.

Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Khi chọn AZTAX, bạn sẽ được hưởng những “đặc quyền” miễn phí độc quyền, bao gồm:

  • Tư vấn pháp lý miễn phí trước khi xin giấy phép.
  • Công chứng giấy tờ và trình hồ sơ ký tận nơi miễn phí.
  • Bàn giao giấy phép tận nhà theo yêu cầu mà không mất phí.
  • Tư vấn miễn phí về pháp lý, thuế và kế toán trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Như vậy, việc hiểu rõ giấy phép kinh doanh tiếng anh và quy trình đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là rất quan trọng để đảm bảo sự tuân thủ và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Hồ sơ và thủ tục đăng ký trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu chi phí, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Với những thông tin và hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, hy vọng bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về quy trình và các yêu cầu cần thiết. Nếu cần tư vấn dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh hãy liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 0932.383.089 ngay nhé!

Đánh giá post
Đánh giá post
zalo-icon
facebook-icon
phone-icon