Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp toán quốc Uy tín – Nhanh chóng – Bảo mật

Quy định khi nhận BHTN

Hiện tại, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới đều đang phải đối phó với dịch bệnh cực kỳ gắt gao. Chỉ tính riêng tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua đã có gần 40% doanh nghiệp phá sản, từ đó kéo theo nhiều hệ lụy khôn lường đối với người lao động. Chưa bao giờ, tầm quan trọng của BHXH được đánh giá cao như thời điểm hiện tại. Từ khóa “Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp” lên top Google chỉ trong 1 thời gian ngắn.

Qua bài viết này, AZTAX sẽ gửi đến bạn đọc thông tin chi tiết của bảo hiểm thất nghiệp và hồ sơ hợp lệ để nhận trợ cấp. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giới thiệu dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp uy tín và nhanh chóng trên toàn quốc.

1. Thông tin và mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Tại Khoản 4, Điều 3 Luật Lao động 2013 có giải thích “Bảo hiểm thất nghiệp” là chế độ được đưa ra với mục đích bù đắp 1 phần thu nhập của người lao động trong trường hợp bị mất đi việc làm, hỗ trợ học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ BHTN.

Luật bảo hiểm thất nghiệp
Luật bảo hiểm thất nghiệp

Dựa theo Khoản 1, Điều 5 Luật Lao động 2013 có quy định về mức đóng và trách nhiệm đóng bảo hiểm thất nghiệp như sau:

– Đóng 1% tiền lương tháng đối với người lao động.

– Đóng 1% quỹ tiền lương tháng của người lao động đối với người sử dụng lao động.

– Nhà nước hỗ trợ 1% quỹ tiền lương tháng đóng BHTN của những người lao động tham gia BHTN và do ngân sách trung ương đảm bảo.

2. Hồ sơ và thời gian nhận bảo hiểm thất nghiệp

Ngoài các điều kiện theo quy định của cơ quan BHXH thì người nhận BHTN còn phải hoàn thành các loại hồ sơ sau: 

– Mẫu đơn đề nghị hưởng trợ cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

– Bản sao hoặc bản chính chứng thực một trong các loại giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc gồm:

+ Quyết định thôi việc

+ Quyết định sa thải

+ Quyết định kỷ luật bắt buộc thôi việc

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và làm việc.

– Sổ bảo hiểm xã hội đã chốt.

Hồ sơ nhận BHTN
Hồ sơ nhận BHTN

Tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP có nêu rõ trong thời hạn 3 tháng kể từ thời điểm chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc hợp đồng lao động, người lao động nếu chưa có việc làm và muốn nhận trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp hồ sơ theo đúng quy định cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương. Nếu quá 3 tháng kể từ khi chấm dứt hợp đồng mà người lao động chưa nộp hồ sơ, quá trình lãnh BHTN sẽ được cộng dồn qua lần sau.

Lưu ý: Người lao động đang hưởng trợ cấp nghiệp có trách nhiệm báo cáo tình hình việc làm hàng tháng. Nếu trong thời hạn 2 ngày kể từ thời điểm người lao động không đến thông báo về tình hình việc làm hàng tháng theo quy định thì sẽ bị tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Quy định khi nhận BHTN
Quy định khi nhận BHTN

3. Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp toàn quốc

Có thể nói, quy trình hoàn tất hồ sơ và thủ tục để được hưởng trợ cấp từ cơ quan BHXH không hề khó. Tuy nhiên, đối với BHTN thì vấn đề mà người tham gia thường gặp nhiều nhất là chưa chốt quá trình đóng, có nhiều số sổ, thiếu quyết định nghỉ việc,… Khi gặp những trường hợp này, nếu không có kinh nghiệm xử lý thì sẽ mất rất nhiều thời gian của người tham gia.

Xem thêm các dịch vụ khác:

Dịch vụ làm lại sổ bảo hiểm xã hội

Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội

Dịch vụ hỗ trợ khi mất sổ BHXH

Dịch vụ BHXH AZTAX
Dịch vụ BHXH AZTAX

 

AZTAX đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ BHXH. Quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bàn giao lại thông tin của mình để chúng tôi thay mặt hoàn tất mọi thủ tục về hồ sơ và pháp lý. Trước và sau khi bàn giao AZTAX đều chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến hồ sơ. Để được tư vấn chi tiết và miễn phí, xin mời khách hàng liên hệ theo thông tin dưới đây. 

Xem lại: Dịch vụ làm bảo hiểm thất nghiệp toán quốc Uy tín – Nhanh chóng – Bảo mật

 

5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)